Barcelona tiết lộ thông tin mới về lí do Lionel Messi từ chối quay lại Inter Miami

Bảo Ngọc
Barcelona đã phát đi một thông cáo vào tối thứ Tư để làm rõ rằng họ đã không thành công trong việc cố gắng chiêu mộ Lionel Messi vào mùa hè này sau khi anh rời Paris Saint-Germain

Ngôi sao người Argentina đã xác nhận vào tối thứ Tư rằng anh sẽ gia nhập câu lạc bộ MLS Inter Miami trong một cuộc phỏng vấn rộng lớn bàn về quyết định. Điều này đến sau khi kỳ nghỉ hai năm của anh tại thủ đô Pháp kết thúc.

Messi đã nói về quyết định của mình để chuyển đến Florida mặc dù có các lựa chọn khác trên bàn. Trong một cuộc họp giữa cha và đại diện Jorge Messi và Chủ tịch Barca Joan Laporta vào thứ Ba đã làm leo thang tin đồn rằng Messi sẽ lại tỏa sáng tại câu lạc bộ mà anh ghi được 672 bàn thắng ấn tượng trong suốt 17 năm, hai năm sau khi anh rời khỏi đó. Vào tháng Tư, các nhà lãnh đạo chuyển nhượng của Barcelona đã xác nhận đã liên lạc với Messi về một khả năng trở lại sân Camp Nou. Xavi và nhiều cầu thủ Barca khác đã nói về hy vọng về sự trở lại ngoạn mục của ngôi sao người Argentina vào mùa hè này, nhưng điều đó sẽ không xảy ra mặc dù một 'đề xuất' đã được đưa ra bởi câu lạc bộ.

“Vào thứ Hai, ngày 5 tháng 6, Jorge Messi, cha và đại diện của cầu thủ, thông báo với Chủ tịch Clb Joan Laporta về quyết định của cầu thủ gia nhập Inter Miami”, một tuyên bố của Barcelona đã nói, trước khi tiếp tục, “mặc dù đã được đưa ra một đề xuất từ Barça, xem xét ý muốn của cả hai FC Barcelona và Lionel Messi để anh ta một lần nữa mặc áo blaugrana.

“Chủ tịch Laporta đã hiểu và tôn trọng quyết định của Messi muốn thi đấu ở một giải đấu ít yêu cầu hơn, xa hơn khỏi ánh đèn sân khấu và áp lực mà anh ta đã phải chịu đựng trong những năm qua.”