Bánh sữa chua bao nhiêu calo? Cách ăn bánh sữa chua không lo béo

Tìm hiểu Bánh sữa chua bao nhiêu calo? Cách ăn bánh sữa chua không lo béo

1. Bánh sữa chua bao nhiêu calo?

Các chuyên gia dinh dưỡng đã phân tích trong một chiếc bánh sữa chua 19g sẽ chứa khoảng 50 calo, từ đó có thể tính được 100g bánh có 250 calo. Hiện nay, bánh sữa chua được chế biến kèm với nhiều nguyên liệu khác nhau tạo nên sự đa dạng cũng như tăng hương vị cho món ăn.

2. Ăn bánh sữa chua có béo không?

Bánh sữa chua bao nhiêu calo đã được giải đáp, có thể thấy chỉ số năng lượng của bánh khá cao, từ đó nhiều người trở nên hoang mang không biết ăn nhiều có béo không. Dựa vào thông tin trên có thể trả lời câu hỏi bằng cách tính hàm lượng calo như sau:

+ Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích chúng ta nên nạp vào cơ thể 2.000 calo mỗi ngày thông qua 3 bữa ăn chính. Như vậy mỗi bữa chúng ta nên bổ sung trung bình 667 calo để duy trì các hoạt động cho cơ thể.

+ Trong khi đó, chúng ta sẽ cần khoảng 15 chiếc bánh sữa chua cho một bữa ăn no, mức năng lượng dao động khoảng 800 – 900 calo.

Từ các dữ liệu trên có thể thấy mức năng lượng nạp vào cơ thể trong một bữa ăn với bánh sữa chua sẽ cao hơn nhiều so với con số 667 calo. Như vậy cơ thể chúng ta sẽ dễ chuyển hóa năng lượng thành mỡ thừa gây béo. Đây cũng là lý do tại sao bánh sữa chua được xếp vào danh sách những loại thực phẩm tăng nguy cơ gây béo.

3. Cách ăn bánh sữa chua không lo béo

Chọn thời điểm ăn phù hợp: Nếu bạn đang giảm cân nhưng yêu thích bánh sữa chua, hãy điều chỉnh thời gian sử dụng sao cho mức năng lượng nạp vào chỉ cung cấp cho các hoạt động của cơ thể. Bạn có thể ăn bánh sữa chua vào buổi sáng hoặc trưa để cung cấp năng lượng cho các hoạt động trong ngày, tránh ăn buổi tối vì dễ tích trữ chất béo dư thừa hình thành mỡ.

Chỉ nên ăn với liều lượng vừa đủ: Nếu bạn đã nạp vào cơ thể mức năng lượng khá cao, hơn 667 calo trong một bữa ăn thì hãy cân nhắc việc bổ sung thêm bánh sữa chua. Bởi khi nạp vào mức năng lượng lớn dễ sinh ra calo dư thừa, từ đó khiến cơ thể tăng cân nhanh. Vì thế, trước khi ăn bạn nên tính toán mức năng lượng, cắt giảm thực phẩm khác trong ngày để đảm bảo kiểm soát được cân nặng.

Ăn kèm thực phẩm chứa nhiều chất xơ: Để hạn chế lượng calo nạp vào nhất có thể, hãy ăn kèm bánh sữa chua với các loại trái cây, rau củ quả để bữa ăn thêm đầy đủ hàm lượng dinh dưỡng nhưng vẫn không lo bị béo.

Thói quen sinh hoạt tốt: Hãy duy trì thói quen ăn uống đi kèm với chế độ luyện tập thường xuyên để cơ thể dễ dàng đốt cháy năng lượng, tiêu hao calo không lo béo.