Bài văn Tả con Hà Mã trong vườn thú Tập làm văn lớp 4

Văn mẫu lớp 4: Tả con hà mã trong vườn thú được sưu tầm, tổng hợp các bài văn mẫu hay, chọn lọc giúp các em học sinh củng cố vốn từ, rèn kỹ năng viết văn miêu tả con vật: con voi, con khỉ, con công, con hổ,... chuẩn bị cho bài viết Tập làm văn lớp 4 đạt kết quả cao.

1. Bài văn Tả con Hà Mã trong vườn thú hay:

Trong kỳ thi kiểm tra cuối kì vừa rồi, em đã đạt được điểm cao nên bố mẹ đã thưởng cho em một chuyến đi chơi thăm vườn bách thú. Sau khi được ngắm nhìn rất nhiều loài vật lạ, em đã được đến trước chuồng của một chú hà mã. Lần đầu tiên được nhìn thấy loài vật này em đã cảm thấy vô cùng thích thú.

Mặc dù là lần đầu tiên nhìn thấy hà mã nhưng em cũng đã được nghe nhiều về loài vật này thông qua chương trình Thế giới động vật.

Theo như chương trình cho biết, hà mã được coi là một trong những động vật có vú trên cạn lớn nhất và là một trong những loài động vật có xương sống nặng nhất, mặc dù nhỏ hơn nhiều so với hươu cao cổ.

Nhìn chú hà mã trong vườn thú, em mới thấy đúng là chú có thân hình to lớn thật. Với thân hình to lớn như vậy, em chắc chắn là chú ta có khối lượng và sức mạnh hùng dũng lắm. Chú hà mã có bộ lông màu nâu xám bóng loáng, trông rất dày và mịn. Những sợi lông này giống như một lớp áo giúp bảo vệ hà mã khỏi tác động của môi trường xung quanh vậy. Bộ lông ấy bao phủ toàn bộ cơ thể của chú ta, kể cả mắt và tai, dường như đang bảo vệ cơ thể của chú khỏi ánh nắng mặt trời và ngăn không nước thấm. Hà mã có đôi mắt thật to tròn dễ thương, cứ lia láu dàng quan sát xung quanh mình. Cái đầu thì rất là to mà hai cái tai ẩn sau lớp lông thì lại nhỏ xíu xiu. Thế nhưng hai cái tai ấy thì lại rất là thính. Chỉ cần một tiếng động nhỏ thôi là chú đã vẫy vẫy đôi tai của mình, ngẩng đầu lên rồi ngó ngác xung quanh như thể tìm kiếm xem âm thanh ấy đến từ đâu. Hai chân của hà mã trông thật mạnh mẽ. Hai chân chú ta có móng guốc chắc chắn, giúp đi được trên cả đường có đá sỏi. Hai chân mặc dù so với thân hình đồ sộ của chú ta trông có vẻ như thật nhỏ bé nhưng lại có thể nâng đỡ cơ thể của chú và giúp chú đứng được vững chơi như vậy. Quả là đáng nể!

Và nổi bật nhất chính là chiếc mồm đen tuyền rất to và khỏe khoắn của chú hà mã. Dường như đây là đặc điểm rất nổi bật của hà mã. Em đã không nghĩ rằng chú ta có cái mồm to đến như thế. Vậy mà khi người huấn luyện bước vào chuồng và cầm theo một quả dưa hấu, chú hà mã đã há miệng rất to để chờ đợi được ăn. Trong cái miệng ấy có những chiếc răng nanh vô cùng to. Và rồi người huấn luyện ném quả dưa hấu, chú ta đã rất nhanh chóng đớp được, nghiền nát và tận hưởng quả dưa hấu rất ngon lành.

Ăn uống no nê xong, hà mã liền đi xuống đầm nước và ngâm mình trong đó. Có vẻ như ngâm mình trong nước là sở thích của chú ta vậy, ngâm bao lâu cũng không thấy chán. Em đã ngồi quan sát chú ta tầm hơn nửa tiếng rồi mà vẫn chưa thấy chú ta động đậy gì cả. Chú hà mã này rất thích thú ve vẩy những chiếc tai, chỉ chừa hai con mắt to tròn, đen láy lên khỏi mặt nước, lim dim ngắm nhìn mọi thứ chung quanh.

Hình ảnh chú hà mã trong vườn thú quả thực là một hình ảnh hấp dẫn, thú vị và ấn tượng để quan sát trong vườn thú làm sao. Em sẽ nhớ mãi hình ảnh của chú hà mã trong buổi đi chơi hôm nay, bởi vì hình ảnh của chú hà mã đã để lại ấn tượng sâu sắc trong em.

2. Bài văn Tả con Hà Mã trong vườn thú ngắn gọn:

Hôm nay là ngày chủ nhật, mẹ đưa em và bé Bi vào Sở thú chơi. Từ xa em đã nhìn thấy một tấm biển treo trên đó có một hàng chữ “Nơi ở của những chú hà mã”, em và bé Bi dắt tay nhau vội chạy đến xem.

Trong chuồng thú chính là một chú hà mã đang ngâm mình trong đầm nước. Hai chị em chúng em liền thích thú ngồi xem. Chú hà mã ấy đang lim dim mở đôi mắt to tròn và đen nhánh như đang ngó ngác nhìn xung quanh. Chú có cái đầu to, đặc biệt trên đó có hai cái tai nhỏ xíu, thỉnh thoảng ve vẩy có vẻ như đang thích thú lắm vậy. Có lẽ chú hà mã rất thích ngâm mình trong nước thì phải. Trông vẻ mặt của chú rất là thỏa mãn. Hai lỗ mũi cứ phập phồng lên xuống trông đến là ngộ.

Khi ngâm xong rồi, chú liền bước từng bước nặng nề lên bờ. Em và bé Bi tròn mắt ngạc nhiên, không ngờ hà mã lại to lớn đến như vậy. Chú hà mã không cao lắm, nói thẳng ra thì hơi lùn chút nhưng đặc biệt có thân hình cực kì to béo trông như Trư Bát Giới vậy. Toàn thân hà mã được bao phủ bởi một lớp da nâu xám, bóng loáng, có rất ít lông. Trông lớp da ấy có vẻ như rất dày thì phải. Bốn cái chân ngắn cũn không tương xứng với thân hình to lớn của hà mã chút nào. Thế mà vẫn có thể nâng đỡ thật vững chãi cơ thể cường tráng và to béo ấy. Bốn cái chân có móng guốc giúp hà mã di chuyển một cách chắc chắn trên đường đất đá sỏi. Nhưng có vẻ như thân hình ấy hơi to lớn nên chú hà mã bước đi nặng nề lắm. Đằng sau là cái đuôi ngắn cũn cỡn trông đến ngộ nghênh, thi thoảng cứ phe phẩy qua lại.

Thế nhưng ấn tượng nhất chính là cái mõm rất to của chú hà mã. Trông nhìn bình thường cũng đã rất to rồi, vậy mà khi nhìn thấy người, chú hà mã có vẻ rất vui thích và hào hứng nên há mồm ra hết cỡ. Em và bé Bi đã rất bất ngờ khi thấy chú hà mã có thể há mồm to đến mức ấy. Bên trong đó là những chiếc răng thật sắc nhọn, đặc biệt có hai chiếc răng nanh phía ngoài dài đến năm mươi xăng ti mét. Đó là vũ khí lợi hại của hà mã khiến cho kẻ thù phải e ngại.

Chú hà mã trong vườn thú quả thực là tượng đài của sức mạnh và quyền lực. Do kích thước khổng lồ, nên hà mã có vẻ ngoài thật mạnh mẽ và ấn tượng. Vẻ ngoài của chú hà mã dường như cho thấy sự hoàn hảo của thiên nhiên trong việc tạo ra những sinh vật kiên cường trong môi trường khắc nghiệt vậy.

Ra về rồi, hình ảnh của chú hà mã vẫn còn lởn vẫn trong tâm trí em. Chắc chắn lần sau nếu có cơ hội đến sở thú lần nữa, em sẽ lại đến gặp chú hà mã.

3. Bài văn Tả con Hà Mã trong vườn thú ấn tượng:

Hà mã là động vật còn được gọi là tượng đài của sức mạnh và vẻ đẹp quyến rũ trong thế giới động vật. Tôi nghĩ mọi người đều đã nghe nói đến hà mã, nhưng khi đứng trước một chú hà mã ở sở thú, tôi mới thực sự cảm nhận được sự ấn tượng về loài động vật này.

Con hà mã này thực sự là một con vật khổng lồ. Chiều dài và chiều cao đáng kinh ngạc khiến hà mã trông giống như một tác phẩm điêu khắc được tạo ra từ thiên nhiên. Bộ lông màu xám trắng mềm mại toát lên vẻ đẹp thanh lịch và quý phái. Đôi mắt đen sâu thẳm tỏa mang đến cho chú hà mã vẻ đẹp đặc biệt và quyến rũ. Chiếc mõm dài và to lớn chính là điểm nhấn bắt mắt của loài động vật này. Mỗi lần há mồm ra, chú hà mã để lộ những chiếc răng nanh dài sắc nhọn, khiến cho kẻ thù trong mỗi cuộc đụng độ cũng phải e ngại. Mỗi bước đi của hà mã đều thể hiện sức mạnh và sự quyết đoán. Bốn chân và móng vuốt mạnh mẽ cũng là điểm độc đáo của hà mã. Điều này cho hà mã di chuyển dễ dàng và nhanh chóng trong môi trường nước. Trên bờ thì trông chậm chạp thế thôi nhưng khi ở dưới nước hà mã lại có thể bơi rất nhanh đến kinh ngạc.

Hà mã thích nằm dưới nước, chỉ nhô ra một phần đầu và hai con mắt lim dim mơ màng. Khi chú hà mã thở ra tạo ra âm thanh khò khè nghe buồn cười, còn hai lỗ mũi cứ phập phồng lên xuống. Những con hà mã trong vườn thú thực sự là những tượng đài sống thể hiện sự hoàn hảo của thiên nhiên và sức mạnh của động vật hoang dã.

Trong lúc quan sát chú hà mã, tôi đã cảm nhận được rằng đằng sau vẻ đẹp của hà mã chính là một thế giới tự nhiên phong phú. Chính vẻ đẹp ấy đã để lại trong tôi ấn tượng sâu sắc.