5 sân bay áp dụng thu phí tự động không dừng từ 5/5

Từ ngày 5/5/2024, 5 sân bay Nội Bài, Cát Bi, Phú Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất sẽ chính thức triển khai thu phí tự động không dừng (ETC).

Từ ngày hôm nay (5-5), 5 sân bay lớn tại Việt Nam sẽ bắt đầu triển khai hình thức thu phí tự động không dừng (ETC) theo thông tin từ Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV). Cụ thể, các sân bay bao gồm Nội Bài, Cát Bi, Phú Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất sẽ áp dụng hệ thống này.

san-bay-1714887539.jpg

Người lái xe đã có tài khoản ETC và sử dụng trên các tuyến quốc lộ, cao tốc có thể di chuyển qua làn thu phí của các sân bay mà không cần thêm thẻ hoặc thủ tục bổ sung, do các hệ thống này được tích hợp một cách hoàn hảo.

Từ tháng 2-2024, ACV đã thực hiện thí điểm hình thức thu phí tự động không dừng với các phương tiện ra vào 2 sân bay quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất. Kết quả cho thấy, hệ thống hoạt động ổn định, với tỷ lệ thanh toán thành công tại làn ETC chiếm đa số, đảm bảo việc di chuyển thông suốt và nhanh chóng.

Với gần 5 triệu ô tô trên toàn quốc, 96% đã dán thẻ và mở tài khoản thu phí không dừng. Sau khi triển khai hình thức thu phí tự động không dừng tại các sân bay, Bộ Giao thông Vận tải đề xuất mở rộng áp dụng ETC cho nhiều dịch vụ mới như phí cảng biển, bãi đậu xe, bảo hiểm và đăng kiểm.