4 món ăn sáng tiện lợi, thơm ngon bổ rẻ không lo gây hại cho sức khỏe

Hồ Tùng Lâm
Bữa săn sáng là bữa ăn vô cùng quan trọng cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể để bắt đầu ngày mới

Bột yến mạch

Yến mạch là nguồn giàu chất xơ, giúp tạo cảm giác no lâu hơn và kiểm soát cảm giác đói trong suốt buổi sáng. Việc cảm thấy no sẽ giúp bạn không ăn quá nhiều calo trong các bữa tiếp theo của ngày.

tong-hop-12-mon-an-nhanh-gon-don-gian-cho-bua-sang-ban-ron-202209071427484200-1714971076.jpg

Yến mạch tự nhiên ít đường và có chỉ số đường huyết thấp, giúp kiểm soát mức đường huyết và tránh tăng đường huyết đột ngột, điều này có thể hỗ trợ quá trình giảm cân. Chúng chứa nhiều dưỡng chất như protein, vitamin, và khoáng chất, giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể và duy trì sức khỏe tổng thể.

Sữa chua

Báo Lao động dẫn nguồn trang Eatingwell cho hay, theo một báo cáo năm 2020 được công bố trên Tạp chí Y học New England, sữa chua là một trong 5 thực phẩm hàng đầu thúc đẩy quá trình giảm cân.

Sữa chua là nguồn protein chất lượng cao, giúp cung cấp năng lượng và duy trì cảm giác no lâu hơn. Protein cũng giúp duy trì và phục hồi cơ bắp, giúp cơ thể hoạt động tốt hơn trong quá trình giảm cân.

Phô mai

Phô mai chứa lượng lớn protein, giúp tạo cảm giác no, tăng quá trình trao đổi chất, giảm nồng độ hormone ghrelin (một loại hormone có vai trò điều tiết cảm giác thèm ăn).

Bên cạnh đó, người ta còn phát hiện trong phô mai chứa rất nhiều các loại chất béo như axit linoleic liên hợp (CLA) tác dụng hỗ trợ giảm cân. Nếu ăn phô mai kèm hạt lanh xay và các loại quả mọng thì bạn đã có một bữa sáng hoàn chỉnh với đầy đủ chất xơ, chất béo và vitamin cần thiết.

Hạt lanh

Hạt lanh chứa lượng không nhỏ chất xơ nhớt, tác dụng giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Ngoài ra nó còn giúp hạn chế lượng đường trong máu, cải thiện độ nhạy insulin nên rất thích hợp cho bệnh nhân bị tiểu đường.

Bạn có thể ăn hạt lanh cùng với sữa chua Hy lạp, sinh tố hoặc phô mai để có một bữa sáng lành mạnh nhưng vẫn đầy đủ dưỡng chất.