100g khoai tây có bao nhiêu calo? Ăn khoai tây có tác dụng gì?

Tìm hiểu 100g khoai tây có bao nhiêu calo? Ăn khoai tây có tác dụng gì?

1. 100g khoai tây có bao nhiêu calo?

Theo nghiên cứu của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (United States Department of Agriculture) thì 100g khoai tây chứa khoảng 76.7 calo, 6mg natri, 2,2g chất xơ và 2g protein. Có thể thấy hàm lượng calo có trong 100g khoai tây cao hơn rất nhiều lần lượng calo có trong 100g cà chua.

Bên cạnh đó, lượng calo trong các cách chế biến khác nhau của khoai tây sẽ có hàm lượng calo khác nhau, ví dụ trong 100g khoai tây được chế biến như sau:

Khoai tây luộc, hấp có khoảng 87 calo.
Khoai tây chiên có khoảng 312 calo.
Khoai tây nướng có khoảng 93 calo.

2. Ăn khoai tây có tác dụng gì?

Hỗ trợ sức khỏe tim mạch
Khoai tây chứa một số chất khoáng và hợp chất thực vật có khả năng giảm huyết áp như axit chlorogenic và kukoamine. Ngoài ra trong khoai tây còn chứa 1 hàm lượng kali cao có khả năng giảm nguy cơ cao huyết áp, các bệnh liên quan đến tim mạch.

Duy trì cân nặng lý tưởng
Khoai tây là loại thực phẩm kiểm soát cân nặng, mang đến cảm giác no lâu. Một thử nghiệm nhỏ chứng minh rằng việc ăn khoai tây luộc cùng với bít tết sẽ làm cho lượng calo hấp thụ ít hơn so với ăn mì ống hoặc cơm trắng.

Tăng cường hệ thống miễn dịch
Vitamin C, catechin - một chất chống oxy hóa chiếm ⅓ tổng hàm lượng polyphenol có trong khoai tây giúp nâng cao hệ miễn dịch, phòng chống các loại vị khuẩn có hại tiếp cận cơ thể.

Hỗ trợ quá trình tiêu hóa
Tinh bột khoáng có trong khoai tây có tác dụng chống tiêu hóa enzyme, đây là loại chất xơ nuôi các lợi khuẩn của đường ruột, giúp bạn có hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Bảo vệ mắt khỏe
Lutein và zeaxanthin là những thành phần có vai trò quan trọng để giúp mắt khỏe. Lutein là chất chống chất oxy hóa carotenoid tăng cường sức khỏe cho đôi mắt của bạn.