Xe Trung Quốc trỗi dậy quá nhanh: Chiếm 1/3 xe bán toàn thế giới, nhiều hãng trong top 10, vượt BMW, Mercedes

Sự vươn lên của xe điện Trung Quốc hứa hẹn sẽ còn đẩy thị phần xe Trung Quốc trên toàn cầu lên cao hơn nữa.

Thị trường xe Trung Quốc đang trải qua một giai đoạn phát triển đầy năng động và tiềm năng. Trong tháng 3/2024, xe Trung Quốc đã chiếm 33% trong tổng số 8,15 triệu xe bán ra trên toàn cầu, thể hiện sự tăng trưởng và sức mạnh của ngành công nghiệp ô tô của Trung Quốc. Tính đến quý I đầu năm, doanh số xe toàn cầu đã tăng 3% lên 21,05 triệu xe, và xe Trung Quốc đóng góp một phần đáng kể vào con số này.

Trong quá khứ gần, xe Trung Quốc đã từng chiếm khoảng 30% tổng doanh số xe thế giới và sau đó tăng lên 33% vào năm 2022. Sự tăng trưởng này được hỗ trợ bởi sự phát triển của xe điện Trung Quốc và việc họ mở rộng thị trường quốc tế. Tuy nhiên, trong số các hãng xe nắm giữ thị phần hàng đầu thế giới, chỉ có Geely của Trung Quốc nằm trong top 10.

edit-20221110carcarbuyer-1715040-1715098747.jpg

Mặc dù xe Trung Quốc đang có sự tăng trưởng đáng kể, nhưng họ đang đối diện với một thách thức lớn là làm thế nào để chinh phục được khách hàng quốc tế. Sự cạnh tranh trong thị trường quốc tế yêu cầu chất lượng, độ tin cậy và dịch vụ sau bán hàng tốt. Để giải quyết vấn đề lượng xe tồn kho và tìm kiếm thị trường tiêu thụ mới, các hãng xe Trung Quốc có thể tìm đến các thị trường như Nga, nơi có nhu cầu tiêu dùng tăng cao và đang chào đón xe Trung Quốc một cách nhiệt tình.

Tuy nhiên, để đảm bảo sự bền vững và thành công trong tương lai, các hãng xe Trung Quốc cần tập trung vào việc cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của họ để thu hút và giữ chân khách hàng quốc tế.