Mercedes-Benz S-Class 2024 ra mắt: Màn hình dễ dùng hơn, công nghệ thông minh hơn, cạnh tranh 7-Series

Dòng sedan chủ lực tới từ Mercedes-Benz vừa được cập nhật giữa vòng đời với những thay đổi chính chủ yếu xoay quanh công nghệ và trang bị.

Phiên bản hiện đại nhất của dòng sedan cỡ lớn Mercedes-Benz S-Class, ra mắt vào năm 2020, đã mang lại những cải tiến đáng kể với những công nghệ tiên tiến như hệ thống tự lái cấp 3 (mặc dù chỉ sử dụng được trong một số khu vực).

Với sự tiến bộ lớn trong phiên bản S-Class này, bản cập nhật giữa chu kỳ vòng đời vừa được giới thiệu chỉ tập trung vào những cải tiến nhỏ để duy trì tính cạnh tranh cho đến khi thế hệ kế tiếp ra đời. Một trong những nâng cấp đáng chú ý nhất là tựa đầu mới, được một số người dùng đánh giá cao vì tính năng tự lái tiên tiến.

Công nghệ tự lái đã được cập nhật thông minh hơn, với khả năng tự đổi làn tại một số khu vực mới. Người lái không cần phải sử dụng cần xi nhan hoặc cử chỉ tay để điều khiển, vì xe sẽ tự đánh giá không gian xung quanh và vị trí của các xe gần đó để tự động chuyển làn.

2025-mercedes-s-class-facelift-0-1714711315.jpg

Ngoài ra, những nâng cấp khác bao gồm việc bổ sung 2 màu sơn ngoại thất mới (bạc và nâu kim loại), cũng như tinh chỉnh nhẹ cho hệ thống thông tin giải trí MBUX. Giao diện đồ họa của hệ thống điều khiển đã được cải thiện để trở nên trực quan và dễ sử dụng hơn. Cuối cùng, xe còn được trang bị tính năng nhắc nhở người lái nếu họ quên đồ vật hoặc còn người ngồi ở ghế sau khi rời xe.

Bên cạnh đó, Mercedes-Benz cũng giới thiệu phiên bản chống đạn S 680 Guard, nhận được các cải tiến tương tự như S-Class tiêu chuẩn, cũng như chương trình tùy biến cao cấp Manufaktur của hãng. Tuy nhiên, không có thông tin cụ thể về giá xe được công bố trong thông cáo này.