Xe điện Trung Quốc BYD Atto 3 bốc cháy khi đang sạc

Ô tô điện BYD Atto 3 của Trung Quốc gặp sự cố bốc khói chỉ sau một tuần sử dụng, khi đang sạc nhanh bên ngoài một trung tâm thương mại ở Thái Lan. Chiếc xe màu xám này phát hiện có khói bốc lên từ dưới nắp ca-pô khi đang đậu để sạc nhanh DC trước một trung tâm mua sắm ở tỉnh Udon Thani vào chiều ngày 3.9. Lực lượng cứu hỏa đã kịp thời dập tắt đám cháy.

Chủ nhân chiếc xe, một người nam giới 41 tuổi, cho biết anh mới mua chiếc xe cách đây một tuần và chiếc xe này đang sạc khi anh đi mua sắm cùng gia đình. Khói bắt đầu bốc lên từ nắp ca-pô khi lượng pin đạt 50%. Chiếc xe gặp sự cố vẫn đang sử dụng biển đăng ký tạm màu đỏ, cho thấy chiếc xe mới sử dụng chưa đầy 6 tháng.

xe-dien-trung-quoc-byd-atto-3-boc-chay-khi-dang-sac-64fec71849977-1701007564.jpg

Cơ quan chức năng xác định rằng vụ cháy xảy ra do chập điện, và chiếc xe đã được đưa đến trung tâm dịch vụ để kiểm tra toàn diện và xác định nguyên nhân chính xác. Nhà phân phối BYD Rever tại Thái Lan cũng đã phát đi thông cáo báo chí, cam kết tìm ra nguyên nhân một cách trung thực và bồi thường thiệt hại nếu có.

Dòng xe SUV điện BYD Atto 3 đã thu hút sự chú ý tại Thái Lan khi ra mắt vào tháng 11/2022, với đám đông xếp hàng như chờ mua điện thoại iPhone ngay trong ngày mở bán. Xe có giá từ 1,16 triệu baht (khoảng 785 triệu đồng) tại Thái Lan và đã đạt doanh số bán hàng 312 chiếc trong năm 2022, đứng trên Tesla Model Y với 228 chiếc.