Chưa từng có đối thủ, từng nhận đơn hàng khủng - Hãng xe điện Thuỵ Điển vẫn phá sản?

Start-up xe điện Thụy Điển vừa thông báo nộp đơn phá sản sau khi đối tác làm pin cũng đã phá sản trước đó.

Ngày 17/10 vừa qua, Volta Truck - nhà sản xuất xe tải điện đến từ Thụy Điển, đã công bố quyết định khó khăn khi phải nộp đơn phá sản. Tình hình này được coi là kết quả của sự phá sản trước đó của đối tác sản xuất pin, Proterra, vào tháng 8.

thuy1-1700467519.jpg

Volta giải thích rằng họ phải đối mặt với "tác động nặng nề" trong kế hoạch sản xuất, giảm đáng kể số lượng xe dự kiến sản xuất. Nhà sản xuất xe cũng bày tỏ rằng kế hoạch không chắc chắn với nhà cung cấp pin đã ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng huy động vốn trong thời điểm khó khăn để thu hút vốn cho các dự án xe điện.

Gareth Joyce, Giám đốc điều hành của Proterra - đối tác cung cấp pin, bổ sung rằng, mặc dù công nghệ pin và công nghệ xe điện của họ đạt tiêu chuẩn công nghiệp, nhưng thị trường và tình hình kinh tế toàn cầu khó khăn đang ảnh hưởng đến khả năng mở rộng hiệu quả của họ.

Volta, một start-up chế tạo mẫu xe tải điện 16 tấn độc đáo, đã thử nghiệm thành công ở nhiều quốc gia châu Âu và nhận được đơn đặt hàng lớn từ DB Schenker, đối tác vận chuyển hàng hóa, với 1.500 chiếc xe tải điện Volta Zero. Dù đạt được những thành công nổi bật, Volta vẫn đối mặt với những thách thức khi mở rộng sản xuất trong ngành công nghiệp xe điện, và họ đưa ra lời cảm ơn chân thành đối với đội ngũ nhân viên và đối tác của mình.

thuy2-1700467519.jpg

Cùng với việc phải đối mặt với khó khăn trong kế hoạch sản xuất, Volta cũng tiết lộ rằng "như mọi doanh nghiệp mở rộng sản xuất trong lĩnh vực xe điện, chúng tôi đã đối mặt với nhiều thách thức." Công ty này đã không bao giờ coi nhẹ tác động lớn đối với đội ngũ nhân viên đầy tâm huyết cũng như đối tác và khách hàng của mình.

Volta Truck đã tạo ra một mẫu xe tải điện độc đáo, mang tính đột phá, với khả năng vận chuyển 16 tấn hàng hóa. Mẫu xe Volta Zero đã được thử nghiệm thành công ở nhiều quốc gia châu Âu và đặc biệt nhận được sự quan tâm tích cực từ các đối tác, như DB Schenker, mà đã đặt đơn đặt hàng lớn nhất cho một mẫu xe tải điện trung bình tại châu Âu với 1.500 chiếc.

thuy3-1700467527.jpeg

Bất chấp những thành công này, tình hình khó khăn trong ngành công nghiệp xe điện và đặc biệt là sự phá sản của đối tác Proterra đã đặt ra những thách thức không nhỏ cho Volta Truck. Tuy nhiên, công ty vẫn tự hào về những đóng góp tích cực của mình trong việc giảm phát thải khí cacbon và mong muốn có một dàn xe điện hoạt động rộng rãi trên khắp châu Âu từ năm 2023.

Cẩm Vân