Xe điện gặp nhiều lỗi, không đáng tin cậy bằng xe chạy động cơ đốt trong

Theo thông tin, các xe Hybrid được đánh giá là loại xe đáng tin cậy nhất, trong khi các xe thuần điện và xe PHEV lại gặp khó khăn hơn do xuất hiện nhiều sự cố.
small-29139-theid41stedition-1701497099.jpg

Theo cuộc khảo sát độ tin cậy hàng năm về ô tô của Consumer Reports, một tạp chí chuyên đánh giá sản phẩm, người dùng phản ánh rằng xe điện gặp nhiều vấn đề hơn so với xe sử dụng động cơ đốt trong hoặc Hybrid. Cuộc khảo sát năm nay cho thấy tỷ lệ sự cố của xe điện tăng lên đến 79% so với xe thông thường, dựa trên dữ liệu từ hơn 330.000 chiếc xe, với các vấn đề như động cơ, hộp số, động cơ điện, rò rỉ, và hệ thống giải trí.

small-1701497099.jpg

Đối với Tesla, "đại diện lớn" của ngành sản xuất xe điện, mặc dù được xếp hạng ở mức trung bình, mẫu SUV điện Model Y đã được Consumer Reports liệt kê vào danh sách khuyến nghị của họ năm nay. Việc này diễn ra sau khi số lượng báo cáo về sự cố của Model Y giảm đi, và chất lượng của xe cũng được cải thiện so với những năm trước. Ngoài Model Y, mẫu xe khác của Tesla là Model 3 cũng được liệt kê trong danh sách khuyến nghị.

Mặt khác, dữ liệu khảo sát năm nay của Consumer Reports cho thấy xe Hybrid tiếp tục là nhóm xe đáng tin cậy nhất, với ít sự cố hơn 26% so với các dòng xe thông thường. Điều này là một điều đáng chú ý, bởi vì xe Hybrid kết hợp cả động cơ đốt trong và động cơ điện, tiềm ẩn nhiều vấn đề hơn so với xe chỉ sử dụng động cơ đốt trong.

small2-1701497110.png

Jake Fisher, Giám đốc Cấp cao phụ trách hạng mục ô tô tại Consumer Reports, cho biết Model 3 và Model Y của Tesla là điểm sáng trong ngành công nghiệp sản xuất xe điện. Ông Fisher nói: "Mặc dù Tesla là một công ty còn trẻ, họ có nhiều kinh nghiệm hơn bất kỳ nhà sản xuất ô tô nào khác khi nói đến sản xuất xe điện."

Đối với xe Plug-in Hybrid (PHEV), đây là nhóm xe được đánh giá là kém tin cậy nhất, với tỷ lệ sự cố tăng lên đến 146% so với xe thông thường, theo khảo sát của Consumer Reports. Các vấn đề với hệ thống truyền động hybrid và hệ thống sạc làm giảm điểm tin cậy của nhiều mẫu PHEV. Tuy nhiên, cũng có những ngoại lệ, ví dụ như Toyota RAV4 PHEV, được đánh giá là một trong những mẫu xe đáng tin cậy nhất trong cuộc khảo sát năm nay.