Vượt Thái Lan, Malaysia trở thành thị trường ô tô lớn thứ hai Đông Nam Á

Theo Nikkei, Malaysia đã vượt qua Thái Lan, trở thành thị trường ô tô lớn thứ hai Đông Nam Á, chỉ sau Indonesia. Đây cũng là thị trường tiềm năng mà hãng xe Việt là VinFast đang hướng tới.

Theo Nikkei, sự thay đổi này xảy ra trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt trên thị trường ô tô khu vực. Malaysia hiện đang trở thành một "chiến trường" quan trọng đối với các nhà sản xuất ô tô châu Á.

vinfast-vf-e34-1716181336771-171-1716181751.jpg

Báo cáo cho biết, Malaysia đã vượt qua Thái Lan trong ba quý liên tiếp tính đến tháng 3 năm 2024, với số liệu bán hàng tăng 5% trong quý đầu tiên so với cùng kỳ năm trước, lên con số 202.245 xe. Đây là kết quả của việc miễn thuế bán hàng đối với xe sản xuất trong nước, một phần của gói kích thích kinh tế của chính phủ, dẫn đến doanh số bán hàng của các thương hiệu Perodua và Proton ngày càng tăng, chiếm khoảng 60% thị phần.

Malaysia cũng đang trở thành điểm đến hấp dẫn cho các nhà sản xuất ô tô trong và ngoài khu vực, với sự xuất hiện của nhà sản xuất ô tô điện VinFast của Việt Nam trên thị trường này. Trong khi đó, thị trường ô tô ở Thái Lan, Indonesia và Việt Nam đều đang gặp khó khăn với sự suy giảm trong doanh số bán hàng.