Vàng mã CAP "bỏ túi" 2 tỷ đồng mỗi ngày, trước thềm Tết Nguyên đán

Theo báo cáo tài chính quý đầu tiên của niên độ tài chính 2023-2024, CAP đạt doanh thu hơn 186 tỷ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ năm trước. Tính trung bình mỗi ngày, doanh nghiệp thu về 2 tỷ đồng.
vang-ma-1-1706089542.jpg
Công ty kinh doanh vàng mã duy nhất trên sàn chứng khoán đạt lợi nhuận cao

Doanh nghiệp vàng mã Lâm Nông sản Thực phẩm Yên Bái (CAP) ghi nhận doanh thu 186 tỷ đồng trong quý cuối năm 2023, tăng 18% so với cùng kỳ năm trước. Tính trung bình mỗi ngày, doanh nghiệp thu về 2 tỷ đồng.

Nguồn thu chính của CAP là từ giấy đế và tinh bột sắn, chiếm lần lượt 60% và 25% doanh thu. Doanh thu từ vàng mã chỉ chiếm 6%, nhưng cũng đạt 11,8 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ năm trước.

Là doanh nghiệp bán vàng mã duy nhất niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán, CAP có lợi thế về quy mô, thương hiệu và mạng lưới phân phối rộng khắp. Ngoài ra, nhu cầu mua vàng mã tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán cũng là một yếu tố quan trọng góp phần vào kết quả kinh doanh khả quan của doanh nghiệp.

Tuy nhiên, lợi nhuận sau thuế của CAP trong quý đầu tiên của niên độ tài chính 2023-2024 giảm 31% còn gần 14 tỷ đồng. Nguyên nhân là do giá vốn hàng bán tăng cao.

Nhìn chung, kết quả kinh doanh của CAP trong quý đầu tiên của niên độ tài chính 2023-2024 vẫn khả quan. Doanh nghiệp đặt kế hoạch doanh thu 560 tỷ đồng và lợi nhuận 70 tỷ đồng cho cả niên độ tài chính này.

Dự báo về triển vọng kinh doanh của CAP trong năm 2024

Theo đánh giá của các chuyên gia, nhu cầu mua vàng mã trong dịp Tết Nguyên đán 2024 vẫn sẽ tăng cao. Tuy nhiên, giá nguyên liệu đầu vào tiếp tục tăng cao có thể ảnh hưởng đến lợi nhuận của CAP.

Ngoài ra, sự cạnh tranh từ các doanh nghiệp vàng mã khác cũng là một thách thức đối với CAP. Doanh nghiệp cần tiếp tục đổi mới mẫu mã, chất lượng sản phẩm và nâng cao hiệu quả hoạt động để duy trì vị thế dẫn đầu trên thị trường.

Chốt phiên giao dịch ngày 22/1, cổ phiếu CAP có giá 78.100 đồng/đơn vị song thanh khoản vài chục nghìn cổ phiếu.