Vàng lập kỷ lục mới: Giá tăng phi mã, lập đỉnh mới liên tục

Sáng ngày 12/3, thị trường vàng trong nước chứng kiến sự bùng nổ với giá vàng miếng vượt mốc 82 triệu đồng/lượng, lập kỷ lục mới chưa từng có.

Tại thời điểm 9h30 phút, Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji tại Hà Nội niêm yết giá vàng SJC ở mức 80,25 - 82,25 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 100 nghìn đồng/lượng so với phiên trước đó. Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn cũng ghi nhận mức tăng tương tự, đạt 80,3 - 82,32 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng nhẫn của Công ty Vàng bạc Bảo Tín Minh Châu và Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI cũng tăng mạnh.

vang-09-1706518908.jpg

Thị trường vàng trong nước đang chứng kiến sự chuyển biến chưa từng có, khi giá vàng liên tục phá các mốc kỷ lục trong thời gian ngắn, không chỉ ở dạng miếng mà cả ở dạng nhẫn. Các nhà phân tích cho rằng cả yếu tố trong nước và quốc tế đều đang ủng hộ việc giá vàng tăng lên. Nhu cầu đầu tư vàng để bảo toàn giá trị tài sản và sinh lời đang tăng cao, dẫn đến việc người dân tìm kiếm các sản phẩm vàng đa dạng hơn.

Nhiều người dân đang bày tỏ lo ngại về việc giá vàng tiếp tục tăng cao, khiến cho một số người chọn mua vào và một số khác chốt lời khi giá đang ở mức cao. Lãi suất huy động thấp và khó khăn trong kinh doanh bất động sản là những lý do khiến nhiều nhà đầu tư chuyển hướng đầu tư vào vàng. Đồng thời, tâm lý đám đông và tính chất phòng thủ của vàng cũng là những yếu tố thúc đẩy giá vàng.

Chuyên gia kinh tế Đinh Trọng Thịnh cho biết rằng nguồn cung và cầu của vàng SJC hiện đang lệch nhau, khi cầu nhiều hơn nhưng cung lại hạn chế. Điều này làm cho giá vàng tăng lên một cách tự nhiên. Trong bối cảnh xung đột tại Trung Đông kéo dài, vàng vẫn được coi là lựa chọn an toàn cho người dân và nhà đầu tư.

Trước sự phức tạp và khó lường của thị trường vàng quốc tế và trong nước, Ngân hàng Nhà nước đã khuyến cáo người dân cần thận trọng trong các giao dịch vàng.