Triệu hồi 60 chiếc Ford Everest tại Việt Nam do lỗi mô đun điều khiển (PCM)

Hãng xe Mỹ phải triệu hồi 60 chiếc Ford Everest tại Việt Nam để nâng cấp phần mềm mô đun điều khiển động cơ (PCM) và thay thế kim phun Adblue.

Thông báo triệu hồi của Cục Đăng kiểm Việt Nam về 60 chiếc Ford Everest sản xuất tại nhà máy AAT-Rayong Assembly Plant (Thái Lan) từ ngày 7/7/2022 đến ngày 1/3/2023 là do phát hiện một vấn đề liên quan đến kim phun Adblue có thể bị hư hỏng do lỗi phần mềm Mô Đun điều khiển Động cơ (PCM). Để khắc phục vấn đề này, biện pháp cần thực hiện là thay thế kim phun Adblue và nâng cấp phần mềm Mô Đun điều khiển Động cơ (PCM).

Quy trình kiểm tra và nâng cấp phần mềm PCM mỗi xe dự kiến mất khoảng 1 giờ. Ford Việt Nam và các Đại lý ủy quyền sẽ tiến hành miễn phí cho tất cả các xe bị ảnh hưởng. Thời gian triệu hồi dự kiến diễn ra từ ngày 3/11/2023 đến ngày 3/11/2026.

vn-sport-billboard-carousel-1jp-1714380003.jpg

Đối với các xe Ford Everest được nhập khẩu vào Việt Nam mà không thông qua Công ty TNHH Ford Việt Nam, nếu được yêu cầu, Công ty TNHH Ford Việt Nam sẽ hỗ trợ miễn phí kiểm tra thông tin và nâng cấp phần mềm PCM theo chương trình của Tập đoàn Ford Motor.

Điều này thể hiện cam kết của Ford đối với an toàn và sự hài lòng của khách hàng, đồng thời cũng là một phản ứng tích cực trong việc giải quyết các vấn đề liên quan đến chất lượng sản phẩm.