Toyota Land Cruiser điện có thể ra mắt trong 2 năm tới, cạnh tranh tiểu G-Class

Toyota lên kế hoạch điện hóa đội hình Land Cruiser bằng 2 dòng xe mới, một lớn một nhỏ, để kỷ niệm sinh nhật 75 tuổi của dòng tên biểu tượng này sắp diễn ra.

Toyota đang đề xuất một kế hoạch mở rộng dòng sản phẩm Land Cruiser, đồng thời tách dòng xe nổi tiếng này thành một "thương hiệu" riêng biệt. Các bổ sung dự kiến sẽ xuất hiện trong tương lai gần cho Land Cruiser bao gồm hai dòng xe điện dựa trên hai concept mà hãng đã công bố trước đó.

toyota-land-cruiser-se-land-hopp-1707322846.jpg

Trước hết, một mẫu xe cỡ lớn dựa trên nền tảng của concept Toyota Land Cruiser SE (ra mắt vào cuối năm 2023) sẽ trở thành trụ cột mới của dòng SUV nổi tiếng này. Xe sẽ tích hợp các công nghệ tiên tiến nhất của Toyota, trong đó có một ví dụ về pin mới với mật độ năng lượng cao hơn nhưng chi phí sản xuất thấp hơn.

Theo thông tin từ các nguồn nội bộ của Toyota tiết lộ cho tạp chí Autocar của Anh, hãng dự kiến sẽ ra mắt mẫu xe này vào năm 2026, đây cũng là năm kỷ niệm 75 năm ra mắt Land Cruiser nguyên bản. Hơn nữa, Toyota Land Cruiser điện sẽ có một phiên bản hiệu suất cao hơn, dự kiến ra mắt muộn hơn so với phiên bản tiêu chuẩn khoảng 2 năm. Ngoài các tính năng vận hành vượt trội, xe còn được trang bị hệ thống lái thể thao tối ưu và pin hiệu suất cao cho khả năng vận hành lên đến 1.000km mỗi lần sạc.

Dòng xe thứ hai được thêm vào dòng sản phẩm Land Cruiser là một mẫu SUV điện cỡ nhỏ, dựa trên nền tảng của Toyota Compact Cruiser EV. Xe có thể sẽ có kích thước tương tự như bZ4X (tức là ở phân khúc cỡ trung với 2 hàng ghế) nhưng lại có tính động và phong cách hơn.

Dòng sản phẩm này sẽ cạnh tranh trực tiếp với các mẫu xe Land Rover Defender mini và Mercedes-Benz G-Class mini - hai mẫu xe sang sẽ ra mắt vào nửa sau của thập kỷ này với điểm nhấn là phong cách nam tính. Trái ngược với phiên bản cỡ lớn sử dụng công nghệ tiên tiến, phiên bản Land Cruiser điện cỡ trung/nhỏ sẽ sử dụng lại khung gầm e-TNGA để giảm chi phí. Về hệ truyền động, nếu dựa trên bZ4X, xe có thể có công suất lên đến 214 mã lực và tầm vận hành lên đến 415km mỗi lần sạc.

Hơn nữa, dòng sản phẩm này cũng có thể có một phiên bản hybrid để thu hút khách hàng phổ thông hơn, tương tự như đàn anh Land Cruiser SE cỡ lớn, mặc dù mức độ này không cao bằng.