Top 15 đặc sản Quảng Ninh làm quà NỔI TIẾNG

Hà Nhiên
Đặc sản Quảng Ninh phong phú, đậm nét đặc trưng riêng, có thể làm hài lòng cả những vị khách khó tính nhất, khám phá toplist đặc sản Quảng Ninh làm quà không thể bỏ lỡ khi đi du lịch đến “Việt Nam thu nhỏ”.

Sau những trải nghiệm du lịch hấp dẫn, nhiều du khách tìm kiếm đặc sản Quảng Ninh làm quà cho người thân, bạn bè. Có nhiều loại đặc sản Quảng Ninh mua về làm quà nổi tiếng, hấp dẫn, chắc chắn khi bạn tặng người nhận sẽ rất hài lòng.

1. Đặc sản Quảng Ninh làm quà cho gia đình, bạn bè
Ẩm thực Quảng Ninh vô cùng phong phú, đa dạng nên có nhiều đặc sản Quảng Ninh làm quà cho bạn lựa chọn mua về tặng người thân, bạn bè.

1.1. Mực khô – Đặc sản của Quảng Ninh ngon ngọt khó cưỡng

Mực khô ở vùng biển Quảng Ninh có hương vị đậm đà hơn con mực ở những vùng biển khác do biển Quảng Ninh ít cửa sông, nước biển mặn hơn.

anh-chup-man-hinh-2024-04-05-luc-203456-1712324126.png
 

1.2. Tôm khô – Đặc sản Quảng Ninh mua về làm quà ai cũng gật gù hưởng ứng

Tôm khô Quảng Ninh được người dân bóc nõn từ những con tôm tươi ngon nhất, đem sấy khô, thích hợp để nấu các loại canh như mồng tơi, rau ngót, nấu canh bầu… cho hương vị trên cả tuyệt vời.

1.3. Sá sùng khô – Đặc sản ở Quảng Ninh quý hiếm, ai cũng lùng mua

Sá sùng còn có tên gọi khác là địa sâm, đặc sản Quảng Ninh làm quà nổi tiếng, khá đắt đỏ, có thể dùng làm thuốc và chế biến thức ăn. Sá sùng xào cùng tỏi có mùi thơm rất đậm vị, ăn rất đưa cơm.

anh-chup-man-hinh-2024-04-05-luc-203454-1712324127.png
 

1.4. Cá thu khô một nắng – Đặc sản Quảng Ninh mua về làm quà ai cũng mê

Cá thu một nắng Quảng Ninh là đặc sản hấp dẫn du khách mua về làm quà vì tươi ngon, cá tươi đánh bắt về được cắt khoanh, phơi 1 nắng trực tiếp nên sự thơm ngon, bổ dưỡng gần như vẫn được giữ nguyên.