Top 10 MV nhạc Việt có lượt xem cao nhất YouTube năm 2023

Năm 2023 chứng kiến sự bùng nổ của làng nhạc Việt với hàng loạt sản phẩm âm nhạc chất lượng được ra mắt. Theo thống kê của YouTube, top 10 MV nhạc Việt có lượt xem cao nhất năm 2023 có nhiều bất ngờ thú vị.

mv-1-1704287345.jpg

Top 10 MV nhạc Việt có lượt xem cao nhất YouTube năm 2023

1. Em Đồng Ý (I Do) – Đức Phúc

Dẫn đầu bảng xếp hạng là bản phối mới của nhạc khúc nhạc đám cưới I Do - nhóm 911 với hơn 58 triệu view và gần nửa triệu lượt thích. Em Đồng Ý (I Do) là ca khúc nối dài chuỗi âm nhạc mùa Valentine của Đức Phúc sau thành công của Ngày Đầu Tiên, Hơn Cả Yêu.

Đặc biệt hơn khi sau 14 năm, ca khúc I Do của nhóm nhạc 911 chính thức có MV được phát hành với phiên bản song ngữ Anh - Việt mang tựa đề Em Đồng Ý (I Do). Chia sẻ về cú hợp tác quốc tế này, Đức Phúc cho biết: “Phúc coi đây là một cơ hội lớn dành cho mình để có thể học hỏi thêm nhiều điều mới mẻ và đặc biệt là có thể đem âm nhạc và nghệ sĩ Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế”.

du-phuc-1704281297.jpg

2. Nếu Lúc Đó - Tlinh

Đứng vị trí thứ 2 chính là tlinh - nghệ sĩ gen Z tài năng xuất thân từ dòng nhạc rap, hip-hop. MV Nếu Lúc Đó đạt 56 triệu lượt xem sau 9 tháng phát hành, sản phẩm âm nhạc được xem là một lời hồi đáp về câu chuyện tình cảm của tlinh sau những ồn ào.

Nữ nghệ sĩ chia sẻ: “Tôi làm nhạc để động viên những người phụ nữ xung quanh, họ có thể vừa gợi cảm, vừa nữ tính nhưng cũng mạnh mẽ trong cùng một thời điểm. Đó không phải sự yếu đuối mà là một nguồn sức mạnh thật sự”.

tlinh-1704287318.jpg

3. Cắt Đôi Nỗi Sầu – Tăng Duy Tân

Tăng Duy Tân thống lĩnh vị trí thứ 3 với siêu phẩm viral Cắt Đôi Nỗi Sầu và vị trí thứ 5 cùng Hòa Minzy ở MV Bật Tình Yêu Lên. Nam ca sĩ là một cái tên tạo tiếng vang lớn không chỉ ở Việt Nam mà còn lan rộng đến thị trường quốc tế với nhiều sản phẩm âm nhạc ấn tượng.

tang-duy-tan-1704287321.jpg

4. Thị Mầu – Hòa Minzy

Sau 3 năm kể từ bản hit Không Thể Cùng Nhau Suốt Kiếp, Hòa Minzy trở lại đường đua V-Pop với một hình ảnh mới lạ, đậm chất dân gian trong nhân vật Thị Mầu. Không thể hiện dòng nhạc Ballad sở trường, nữ ca sĩ rẽ hẳn sang một hướng mới khi bản phối sử dụng nhiều chất liệu âm nhạc cổ truyền. Ca khúc mang âm hưởng mới mẻ, năng động với nhịp điệu “bắt tai” đã giúp Thị Mầu nhanh chóng “leo Top Trending” và đạt được 47 triệu view cho đến hiện tại.

5. Bật Tình Yêu Lên - Hòa Minzy & Tăng Duy Tân

Nối tiếp đàn em trong “Gia đình hoa dâm bụt” Đức Phúc, Hòa Minzy nhanh chóng hưởng ứng mùa Valentine và cho ra mắt ca khúc Bật Tình Yêu Lên ngay trong ngày lễ tình nhân 14/2. Bật Tình Yêu Lên là sản phẩm âm nhạc đánh dấu lần kết hợp đầu tiên giữa Hòa Minzy và “chiến thần tạo hit” Tăng Duy Tân.

Các vị trí còn lại trong Top 10 lần lượt thuộc về:

6. Nấu Ăn Cho Em - Đen Vâu, PiaLinh

7. Making My Way - Sơn Tùng M-TP

8. Một Ngày Chẳng Nắng - Pháo

9. Ngày Mai Người Ta Lấy Chồng - Thành Đạt

10. Bo Xì Bo - Hoàng Thùy Linh

Nhìn chung, năm 2023 là một năm thành công của làng nhạc Việt với nhiều ca khúc chất lượng, đạt được lượt xem cao trên YouTube. Sự bứt phá của các nghệ sĩ trẻ, xu hướng kết hợp quốc tế và làn sóng nhạc ballad tiếp tục chiếm lĩnh thị trường là những điểm nhấn đáng chú ý của năm qua.