Thưởng thức đặc sản Sapa có đáng để thử như lời đồn

Hà Nhiên
Đặc sản sapa nơi hội tụ tất cả các tinh hoa của một vùng đất xứ sở sương mù, cùng thưởng thức hàng loạt món ăn ngon dưới đây...

Đặc sản Sapa chính là tinh hoa ẩm thực của chốn núi rừng Tây Bắc. Chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng được thiên nhiên ưu ái ban tặng, thưởng thức các món ngon đặc sắc chỉ có tại Sapa chắc chắn sẽ khiến bạn ngất ngây quên lối về.

Thắng cố Sapa - Đặc sản Sapa rất đáng để thử

Thu hút du khách từ cái tên độc đáo, Thắng Cố chính là món ăn đặc sản Sapa nổi tiếng nhất nên thử một lần khi đặt chân đến nơi đây. Đây là một món ăn được chế biến kết hợp từ nhiều nguyên liệu như thịt bò, thịt trâu, nội tạng ngựa và nấu cùng nhiều gia vị đặc biệt.

dac-san-sapa-net-dac-trung-trong-nen-am-thuc-xu-so-suong-mu-01-1622960080-1700972960.jpeg
 

Đây là một món ăn truyền thống của người dân tộc H'Mông, khi ăn vào bạn sẽ cảm nhận được sự độc đáo trong món ăn này. Hương vị thơm ngon beo béo hòa lẫn cùng vị đắng thanh từ dịch lòng non ngựa sẽ mang đến cảm giác mới mẻ. Đặc biệt rất thích hợp khi ăn trong thời tiết lạnh giá của Sapa.

Xôi bảy màu

Là món ăn truyền thống thường xuất hiện vào các dịp lễ hoặc ngày mùng 1 tháng 7 âm lịch hằng năm, xôi bảy màu chính là món ăn tiếp theo du khách nên thưởng thức khi đến Sapa. Được trang trí với bảy màu sắc bắt mắt, món xôi này đại diện cho bảy tháng liền trường kỳ kháng chiến của dân tộc Nùng Dín.

dac-san-sapa-net-dac-trung-trong-nen-am-thuc-xu-so-suong-mu-03-1622960080-1700972983.jpeg
 

Mang trong mình ý nghĩa tuyệt đẹp, xôi bảy màu thu hút rất nhiều du khách đến thưởng thức và tìm hiểu lịch sử bên trong. Không quá khó để tìm được món xôi này trên khắp các nẻo đường Sapa, thưởng thức một lần bạn sẽ cảm nhận được vị ngon ngọt tự nhiên đặc trưng của món ăn.

Thịt trâu gác bếp Sapa

Là đặc sản được nhiều du khách đem về làm quà tặng cho gia đình và bạn bè, thịt trâu gác bếp được tẩm ướp hương vị rất đậm đà, thơm ngon. Bởi vì được xông bằng khói bếp củi nên khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được hương thơm khói bếp còn vương trong từng miếng thịt.

dac-san-sapa-net-dac-trung-trong-nen-am-thuc-xu-so-suong-mu-05-1622960080-1700973017.jpeg
 

Gà đen Sapa

Gà đen, hay còn được gọi là gà ác, là một món ăn truyền thống của người dân tộc H'Mông. Gà đen Sapa đặc biệt rất bổ ích nên thường được dùng làm nhiều bài thuốc để nâng cao sức khỏe cho mọi người, đặc biệt là bồi bổ cho người già, người ốm.

dac-san-sapa-net-dac-trung-trong-nen-am-thuc-xu-so-suong-mu-07-1622960080-1700973036.jpeg
 

Ngoài gà hầm thuốc bắc, gà đen còn được yêu thích với món "gà ác nướng mật ong" bởi da gà dai, thịt mềm và nêm nếm đậm vị. Tuy là có nhiều cách chế biến khác nhau nhưng món gà đen vẫn luôn đặc biệt từ màu sắc, đến hương vị và ích lợi mang đến khiến nhiều du khách không khỏi xuýt xoa khi thưởng thức.