Tết Nguyên đán 2024: Nhu cầu đi du lịch tăng cao, giá tour leo thang

Dịp Tết Nguyên đán 2024 kéo dài 7 ngày, tạo cơ hội cho người dân Việt Nam đi du lịch. Nhu cầu đi du lịch tăng cao khoảng 20% so với năm 2023.

Theo các doanh nghiệp lữ hành, nguyên nhân dẫn đến nhu cầu du lịch tăng cao là do dịp Tết Nguyên đán năm nay kéo dài 7 ngày, tạo điều kiện cho người dân nghỉ ngơi, thư giãn. Ngoài ra, sau 2 năm bị ảnh hưởng bởi đại dịch, người dân có tâm lý muốn đi du lịch để giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi.

Tuy nhiên, giá tour du lịch cũng tăng cao do chi phí dịch vụ tăng. Giá vé máy bay, vé tham quan, giá phòng khách sạn... đều tăng từ 20 - 30% so với ngày thường Vì lý do này, một số du khách có xu hướng chuyển từ việc chọn tour nội địa trong dịp Tết sang việc lựa chọn thị trường du lịch quốc tế, đặc biệt là các điểm đến trong khu vực Đông Nam Á như Thái Lan, Singapore hoặc Hàn Quốc. Hiện tại, nhiều tour du lịch quốc tế đã đầy, đặc biệt là các tour đường xa, trong khi các tour nội địa vẫn đang chờ đón du khách.

du-lich-tet-1705741180.jpg
lich-nghi-tet-2024-3-1705741180.jpg

Các doanh nghiệp lữ hành cho biết, đến nay, các tour nước ngoài đang được lấp đầy, nhất là các tour đường xa. Trong khi đó, các tour nội địa vẫn đang chờ khách.

Ngoài việc giá tour tăng cao, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2024 cũng được đánh giá là thời điểm mà các đối tượng lừa đảo có thể lợi dụng nhu cầu mua vé máy bay và tour du lịch của người dân để chiếm đoạt tài sản. Để tránh rơi vào bẫy của những đối tượng lừa đảo, các doanh nghiệp du lịch khuyến cáo du khách nên chọn các công ty uy tín, có địa chỉ kinh doanh rõ ràng, ưu tiên những doanh nghiệp đã hoạt động lâu năm và được đánh giá cao trên thị trường. Du khách cũng nên tham khảo danh sách các đơn vị du lịch uy tín trên trang web của Tổng cục Du lịch để tránh rủi ro mất trắng.

Top of Form