Tất tần tật kinh nghiệm khi du lịch Phan Thiết

Hà Nhiên
Du lịch Phan Thiết và những điều bạn cần biết để chuyến đi thêm phần trọn vẹn. Đọc ngay bài viết dưới đây....

Đôi nét về Phan Thiết

Phan Thiết là một thành phố ven biển và là tỉnh lỵ, trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa và khoa học kỹ thuật của tỉnh Bình Thuận.

Trong những năm gần đây, Phan Thiết dần nổi lên như một thành phố du lịch đáng đến một lần bởi phong cảnh tươi đẹp và sự hòa quyện văn hóa tuyệt đỉnh giữa văn hóa người Hoa và người Chăm.

anh-chup-man-hinh-2023-12-02-luc-142901-1701502359.png
 

Nên du lịch Phan Thiết thời điểm nào?

Vì ít bị ảnh hưởng bởi luồng gió mùa Đông Bắc nên Mũi Né có khí hậu tương đối khô nóng quanh năm với nhiều gió và không có quá nhiều mưa bão. Bởi lý do này, du khách có thể lựa chọn đến Mũi Né bất cứ thời điểm nào trong năm, miễn là lịch trình du lịch phù hợp với thời gian và nhu cầu của bạn.

Thời tiết ở Mũi Né không được chia thành bốn mùa như ở ngoài miền Bắc Việt Nam mà được chia thành hai mùa chính: mùa mưa và mùa khô. Nhìn chung, dù là mùa nào thì nhiệt độ của Mũi Né cũng không quá cao và vẫn phù hợp để tắm biển.

anh-chup-man-hinh-2023-12-02-luc-142931-1701502384.png
 

Mùa mưa ở Mũi Né có đặc trưng là độ ẩm cao và thời tiết nóng với nhiệt độ không khí có thể lên đến 40 độ C và nhiệt độ nước lên đến 28 độ C. Cũng bởi vì lý do này, nhiều khách du lịch cho rằng đây là thời điểm thích hợp nhất để du lịch Mũi Né.

Vào mùa khô, nhiệt độ không khí tại Mũi Né giảm xuống còn 32 độ C, rất dễ chịu. Trời sẽ có nhiều nắng nhưng gió lại mạnh nên thời tiết nhìn chung sẽ không quá oi bức.

Ở đâu tại Phan Thiết


Là một thành phố du lịch, không khó để các du khách tìm được một nơi lưu trú lý tưởng tại Phan Thiết. Với mức giá tầm trung và cao, đa phần các du khách lựa chọn du lịch theo kiểu nghỉ dưỡng tại các resort, khách sạn 4 -5 sao. Các địa điểm lưu trú này thường tập trung tại phường Mũi Né với nhiều khu nghỉ dưỡng sang trọng, cung cấp đầy đủ các dịch vụ thể thao, nhà hàng, spa, quán bar và bể bơi. Một số khách sạn có thể kể tên như Victoria Phan Thiết Beach Resort & Spa, Cham Villas Boutique, Sailing Club Resort Mui Ne, The Cliff Resort And Residences, Pandanus Resort, Anantara Mũi Né Resort...

anh-chup-man-hinh-2023-12-02-luc-143026-1701502305.png
 

Với phân khúc tầm thấp và tầm trung, trong khoảng giá từ 500-1.000.000VNĐ/đêm, bạn có thể cân nhắc đến các phòng nghỉ 2 - 3 sao tại Mũi Né hoặc trung tâm Phan Thiết. Các phòng khách sạn này đều khá đầy đủ tiện nghi với đội ngũ phục vụ thân thiện, chuyên nghiệp. Nếu không thích ở khách sạn, bạn cũng có thể cân nhắc đến các homestay nhỏ xinh nhưng được trang trí với phong cách đặc biệt vô cùng đáng thử. Trải nghiệm ở homestay nhiều lúc còn thích hơn ở khách sạn.