Tại sao Tài khoản giao thông của VETC còn tiền mà không thể qua trạm thu phí?

Số dư còn lại trong Tài khoản giao thông chỉ được sử dụng để trừ tiền vé lượt khi xe đi qua các trạm thu phí không dừng.

Trước đây, người dùng cần phải nạp tiền vào Tài khoản giao thông trên ứng dụng VETC để thanh toán qua các trạm thu phí tự động, đặc biệt trên các tuyến cao tốc như TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Tuy nhiên, kể từ ngày 1/1/2024, ứng dụng VETC đã chuyển sang sử dụng ví cùng tên, và người dùng phải nạp tiền vào ví điện tử này.

vt-1704532659.jpg

Tính đến thời điểm chuyển đổi, nhiều người vẫn giữ số tiền trong Tài khoản giao thông (trên ứng dụng VETC). Tuy nhiên, mặc dù một số tài xế đã nạp tiền vào ví VETC, nhưng họ không thể sử dụng số dư còn lại trong Tài khoản giao thông để thanh toán vé lượt qua các trạm thu phí, điều này gây hiểu lầm cho nhiều người.

VETC giải thích rằng để tối ưu lợi ích và sự thuận tiện cho khách hàng, họ đã nâng cấp ứng dụng bằng việc kết nối trực tiếp với ngân hàng, hỗ trợ đổ xăng không tiền mặt, mua bảo hiểm trực tuyến, và nhiều tính năng mở rộng khác. Ví VETC được coi là một hình thức thanh toán trực tuyến an toàn, tiện lợi tại Việt Nam. Trong quá trình nâng cấp, VETC lưu ý rằng số dư ví không bao gồm số dư trong Tài khoản giao thông.

Để giúp người dùng hiểu rõ hơn, VETC hiển thị số dư ví và số dư Tài khoản giao thông trong ứng dụng:

  • Tra cứu số dư tài khoản ví: Khách hàng đăng nhập vào ví VETC > Số dư tài khoản ví sẽ hiển thị tại màn hình chủ mục ''Số dư khả dụng''.

  • Tra cứu số dư Tài khoản giao thông: Khách hàng đăng nhập vào Tài khoản giao thông > Click vào mục ''Tài khoản giao thông'' để xem số dư sử dụng dịch vụ thu phí không dừng.

vt2-1704532660.jpg

Số dư trên ví và số dư Tài khoản giao thông chỉ được sử dụng một cách riêng biệt. Sau khi nâng cấp lên ví, số dư trong Tài khoản giao thông chỉ được sử dụng để trừ tiền vé lượt khi xe đi qua trạm thu phí không dừng. Các dịch vụ khác như mua vé tháng/quý, dán thẻ E-tag, đổi thẻ E-tag, thanh toán xăng dầu, v.v. yêu cầu người dùng phải nạp tiền vào ví VETC để thanh toán. Đối với việc không thể sử dụng số dư Tài khoản giao thông để mua vé lượt, tổng đài hỗ trợ khách hàng của VETC khẳng định rằng, hiện tại chưa áp dụng chính sách trừ vắt (tức là trừ hết tiền trong tài khoản giao thông sau đó mới trừ sang ví). Tuy nhiên, họ cam kết cố gắng hoàn thiện dịch vụ để hỗ trợ tối ưu cho khách hàng và đảm bảo rằng tiền trong tài khoản giao thông sẽ không bị mất.