Giải pháp công nghệ thông minh 4.0 trong phòng cháy, chữa cháy

Ở thời đại hiện nay, với sự tiến bộ đáng kể của công nghệ, có ngày càng nhiều lĩnh vực áp dụng các giải pháp công nghệ thông minh nhằm tối ưu hóa hiệu suất, trong đó đặc biệt đáng chú ý là ứng dụng "Báo cháy 114".
cn-1703868568.jpg

Ứng dụng "Báo cháy 114" không chỉ đơn giản là một công cụ hỗ trợ người dân thông báo về các vụ cháy, nổ, tai nạn hay sự cố tới Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH). Nó còn đồng thời truyền tải thông tin một cách nhanh chóng và chính xác nhất thông qua các phương tiện như hình ảnh, video, âm thanh, được người dùng gửi trực tiếp cho trung tâm thông tin chỉ huy tại tổng đài 114.

Ứng dụng này mang lại sự hỗ trợ đáng kể cho lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH bằng cách giúp họ xác minh ngay lập tức tính chất thực tế của các sự cố như cháy, nổ và tai nạn, đồng thời cung cấp vị trí chính xác nơi sự cố diễn ra. Nó còn hỗ trợ đánh giá tình hình cơ bản của vụ cháy, nổ, tai nạn, sự cố đó.

cn1-1703868568.jpg

Ứng dụng cung cấp không chỉ là thông tin mà còn là các phương án triển khai hiệu quả công tác chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ phù hợp. Điều này giúp giảm thiểu thiệt hại tối đa do các sự cố như cháy, nổ, tai nạn, sự cố, đồng thời đảm bảo quy trình số hóa hoạt động của Cảnh sát PCCC và CNCH, làm đơn giản hóa quy trình tiếp nhận và xác minh thông tin về báo cháy, sự cố. Tất cả những nỗ lực này nhằm nâng cao hiệu suất và khả năng đối phó của các đơn vị này.

Ngoài ra, hệ thống báo cháy không dây ở các tòa nhà cao tầng cũng đáng chú ý với tính năng ưu việt. Khi xảy ra cháy, các đầu báo cháy sẽ ngay lập tức phát tín hiệu đến tủ báo cháy trung tâm và đồng thời thông báo tới các trung tâm chỉ huy gần nhất của lực lượng phòng cháy chữa cháy. Các xe cứu hỏa sẽ được kích động ngay lập tức để đến hiện trường và xử lý tình hình một cách kịp thời.