Tách Toyota Centary làm thương hiệu siêu sang riêng, đấu Rolls - Royce, Bentley

Toyota Century - biểu tượng quyền lực của làng xe Nhật Bản - sẽ được hãng tách làm một thương hiệu riêng.

Dòng xe Toyota Century, từ lâu đã trở thành sự lựa chọn của giới lãnh đạo cấp cao và tầng lớp thượng lưu, cũng như các thành viên Hoàng gia Nhật Bản. Xuất hiện từ năm 1967, Century không chỉ là một chiếc xe cao cấp trong đội hình Toyota, mà còn là biểu tượng của sự quyền quý và sang trọng. Hiện tại, Toyota đã quyết định đưa Century trở thành một thương hiệu toàn cầu, đối đầu trực tiếp với Rolls-Royce và Bentley.

aa1-1706772373.jpg

Theo thông tin từ Forbes, Century sẽ không chỉ là một dòng xe nữa mà là một thương hiệu độc lập. Vị trí của Century sẽ đứng cao hơn Lexus, tương tự như vị trí của mẫu sedan nguyên gốc. Được biết, "chìa khóa mở cửa" cho thương hiệu mới sẽ là Century SUV, dự kiến ra mắt vào tháng 9-2023.

aa2-1706772381.jpg

Không rõ liệu quyết định này có tác động đến hình ảnh sang trọng và quý phái của Century hay không. Trải qua nhiều thập kỷ, Century luôn được coi là biểu tượng của sự quyền uy, đẳng cấp trong xã hội Nhật Bản. Forbes cũng thông báo rằng phiên bản SUV của Century sẽ giữ nguyên tên gọi Century, trong khi mẫu sedan gốc sẽ được đổi tên thành Century Sedan. Điều này có thể là một chiến lược để tăng cường doanh số bằng cách đưa SUV vào phân khúc tiêu chuẩn, trong khi sedan nguyên bản trở thành phiên bản cao cấp và giới hạn.

Century dự kiến vẫn sẽ sử dụng logo độc quyền, không chia sẻ với logo của Toyota như trước đây. Biểu tượng phượng hoàng, một đặc trưng riêng biệt, sẽ tiếp tục là biểu tượng đại diện cho dòng xe huyền thoại này.

aa3-1706772386.jpg