Tác dụng của rau diếp cá đối với sức khỏe hàng ngày

Hồ Tùng Lâm
Đối với nhiều người, rau diếp cá không dễ dàng khi ăn mà thậm chí còn gây cho người ăn cảm giác khó chịu vì mùi tanh của nó. Tuy nhiên, rau diếp cá đã được các chuyên gia tìm thấy có nhiều lợi ích cho sức khỏe như: tăng cường hệ miễn dịch, trị mụn trứng cá, cải thiện hoạt động của đường hô hấp... Vậy sử dụng rau diếp cá như thế nào để mang lại hiệu quả tốt nhất. Bài viết này sẽ cung cấp thêm những thông tin này.

Rau diếp cá (Houttuynia cordata) là một loại rau thảo dược có nhiều tác dụng có lợi đối với sức khỏe. Dưới đây là một số tác dụng nổi bật của rau diếp cá:

1. Kháng viêm và kháng khuẩn

20201118-142647-218113-rau-diep-ca-chua-nhiemax-800x800-1718517885.jpg

Rau diếp cá chứa các hợp chất có tính kháng viêm và kháng khuẩn, giúp ngăn ngừa và điều trị các bệnh nhiễm trùng và viêm nhiễm.

2. Giải độc và lợi tiểu

Rau diếp cá có tác dụng lợi tiểu, giúp cơ thể loại bỏ độc tố qua đường tiểu và hỗ trợ gan trong quá trình giải độc.

3. Hỗ trợ hệ tiêu hóa

Rau diếp cá giúp kích thích tiêu hóa, giảm tình trạng táo bón và đầy hơi, cũng như hỗ trợ điều trị bệnh viêm loét dạ dày.

4. Tăng cường hệ miễn dịch

Các chất chống oxy hóa trong rau diếp cá giúp tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây bệnh.

5. Giảm sốt và làm mát cơ thể

Rau diếp cá được sử dụng như một loại thuốc hạ sốt tự nhiên, giúp làm mát cơ thể và giảm các triệu chứng sốt.

6. Cải thiện sức khỏe da

Rau diếp cá có tác dụng làm mát, kháng viêm và kháng khuẩn, giúp điều trị các vấn đề về da như mụn trứng cá, viêm da và ngứa da.

7. Giảm cholesterol

Một số nghiên cứu cho thấy rau diếp cá có thể giúp giảm mức cholesterol trong máu, từ đó giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

8. Điều hòa huyết áp

Rau diếp cá có tác dụng giúp điều hòa huyết áp, rất có lợi cho những người bị cao huyết áp.

9. Hỗ trợ giảm cân

Với hàm lượng calo thấp và tác dụng lợi tiểu, rau diếp cá giúp hỗ trợ quá trình giảm cân bằng cách loại bỏ nước dư thừa và giảm cảm giác thèm ăn.

Rau diếp cá có thể được sử dụng dưới dạng tươi sống trong các món salad, nước ép, hoặc được chế biến thành các món ăn khác. Việc bổ sung rau diếp cá vào chế độ ăn hàng ngày có thể mang lại nhiều lợi ích sức khỏe đáng kể.