Suzuki âm thầm phát triển xe máy điện giá rẻ, cạnh tranh VinFast, Honda

Suzuki đang âm thầm phát triển mẫu xe điện giá rẻ mang tên Suzuki e-Access hiện đang trong quá trình chạy thử nghiệm, dự kiến sẽ được tung ra thị trường Ấn Độ cũng như Đông Nam Á trong thời gian tới để cạnh tranh xe máy điện VinFast, Honda.

Suzuki đã gia nhập cuộc đua điện hóa trong lĩnh vực sản xuất xe máy hai bánh sau các đối thủ như Honda và Yamaha. Mặc dù chưa có thông báo chính thức từ hãng, nhưng những dấu hiệu gần đây của Suzuki tại Ấn Độ cho thấy họ đang thử nghiệm một mẫu xe máy điện cỡ nhỏ để sẵn sàng tung ra thị trường.

suzuki-e-access-1-17140994042666-1714286090.jpg

Theo trang Gaadiwaadi, vào ngày thứ Tư (24/4), Suzuki đã được phát hiện thử nghiệm một chiếc xe máy điện trên đường giao thông tại Ấn Độ. Trước đó, hãng đã tiết lộ kế hoạch phát triển phiên bản chạy bằng pin điện của dòng xe tay ga Suzuki Burgman. Tuy nhiên, kế hoạch này đã được cho là đã tạm hoãn để tập trung vào việc phát triển phiên bản xe máy điện giá rẻ hơn, mang tên Suzuki e-Access. Mẫu xe này trước đó đã được Suzuki sản xuất bản dùng động cơ xăng và phân phối tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Hiện vẫn chưa có thông tin chi tiết về Suzuki e-Access, nhưng có khả năng rằng phiên bản điện sẽ có thiết kế tương tự như phiên bản sử dụng động cơ xăng. Ngoài ra, với việc định vị ở phân khúc xe máy điện giá rẻ, Suzuki e-Access có thể chỉ được trang bị các tính năng cơ bản tương tự như các dòng xe tay ga thông thường.

Dự kiến, Suzuki e-Access sẽ được phát hành từ nửa cuối năm 2024, và Ấn Độ sẽ là một trong những thị trường đầu tiên trên thế giới được phân phối mẫu xe này. Việc phát triển e-Access giúp Suzuki có thêm một sản phẩm xe máy điện để cạnh tranh với các đối thủ như VinFast và Honda tại Ấn Độ cũng như nhiều thị trường khác trên toàn thế giới.