Suzuki Swift nhận điểm an toàn gần như cao nhất, nhưng không chắc giữ được khi về Việt Nam bởi lý do này

Suzuki Swift đạt 4 sao an toàn thử nghiệm NCAP ở Nhật Bản nhưng một số thị trường sẽ bị bớt tính năng ADAS khiến điểm số an toàn có thể không còn được cao.

Việc Suzuki Swift 2024 đạt được điểm an toàn 4/5 sao trong bài thử nghiệm của J-NCAP là một tin tức đáng mừng và chứng tỏ sự nỗ lực của hãng xe Nhật Bản trong việc cải thiện độ an toàn của mẫu xe này. Đặc biệt, việc các tính năng ADAS hoạt động ổn định và chính xác trong các bài thử nghiệm là một điểm cộng đáng kể.

Tuy nhiên, điều đáng lưu ý là việc Suzuki Swift 2024 khi ra mắt ở các thị trường khác như Ấn Độ có thể sẽ không trang bị đầy đủ các tính năng như ở Nhật Bản. Điều này có thể làm giảm điểm số an toàn của xe ở các chương trình đánh giá an toàn khác như Bharat NCAP ở Ấn Độ.

2024-suzuki-swift-1-169641951459-1713765362.jpg

Dù vậy, dù có sự giảm bớt tính năng an toàn, đánh giá từ J-NCAP vẫn có thể là một thước đo tương đối đáng tin cậy về mức độ an toàn của Suzuki Swift 2024. Đồng thời, người tiêu dùng cũng có thể mong chờ đánh giá từ các tổ chức đánh giá an toàn tại các thị trường cụ thể như Bharat NCAP ở Ấn Độ để có cái nhìn tổng quan và chính xác hơn về mức độ an toàn của mẫu xe này.