Subaru Crosstrek 2024: "Lột xác" với động cơ hybrid mới, kết hợp công nghệ Toyota

Subaru Crosstrek 2024: Bứt phá với công nghệ hybrid kết hợp Toyota, hứa hẹn khuấy đảo thị trường Việt Nam

Đầu tháng 6, ba thương hiệu Nhật Bản là Toyota, Mazda và Subaru đã công bố hợp tác phát triển động cơ đốt trong thế hệ mới. Subaru đã trưng bày một mẫu Subaru Crosstrek ngụy trang tại sự kiện này, cho thấy phiên bản tiếp theo của SUV này sẽ sử dụng động cơ mới. Theo Kuruma News của Nhật Bản, động cơ mới sẽ là phiên bản hybrid Subaru e-Boxer đang hoàn thiện.

23my-crosstrek-se-2-1655498340-1-1718329587.jpg

Động cơ Hybrid e-Boxer

Động cơ mới của Subaru, Toyota và Mazda sẽ có những khác biệt đáng kể. Toyota sẽ tập trung vào công nghệ hybrid thuần, Subaru sẽ kết hợp động cơ boxer và hybrid, còn Mazda sẽ sử dụng động cơ xoay làm chủ đạo. Động cơ e-Boxer mới của Subaru sẽ kết hợp công nghệ động cơ của Subaru và hệ thống hybrid của Toyota, nhưng sẽ có những điều chỉnh riêng biệt. Trong hệ thống hybrid của Subaru, cả động cơ và hệ thống hybrid sẽ cùng dẫn động cả hai cầu, điều mà hệ thống hybrid của Toyota không có.

Công nghệ và Sự Phát Triển Chung

Hệ thống hybrid mới của Subaru sẽ sử dụng các linh kiện điện tử và pin do Toyota cung cấp. Subaru đã xác nhận điều này qua nguồn tin từ Automotive News. Động cơ e-Boxer dự kiến sẽ được giới thiệu hoàn chỉnh vào tháng 11 tại triển lãm Los Angeles 2024. Subaru Crosstrek với động cơ mới có thể sẽ ra mắt vào nửa sau thập kỷ này, sau khi xe vừa lên đời vào năm 2022.

Tương Lai của Subaru Crosstrek

Subaru Crosstrek, mẫu xe được đồn đoán sẽ về Việt Nam từ năm 2023, có thể sẽ sử dụng động cơ e-Boxer đời mới khi ra mắt phiên bản cập nhật lớn kế tiếp hoặc khi xe đổi khung gầm vào cuối thập kỷ này. Với thời gian ra mắt như vậy, người dùng Việt Nam có thể chỉ được tiếp cận phiên bản điện hóa của Crosstrek trong tương lai gần.

Việc hợp tác giữa Toyota, Mazda và Subaru hứa hẹn mang lại những công nghệ tiên tiến và hiệu quả hơn cho người tiêu dùng, đồng thời thể hiện sự cam kết của các thương hiệu Nhật Bản trong việc phát triển các giải pháp vận hành bền vững và hiệu quả.