Ranger Rover thuần điện sắp ra mắt, hãng tuyên bố “sẽ định nghĩa lại khái niệm SUV điện hạng sang”

Jaguar Land Rover (JLR) thông báo việc nhận đặt hàng trước cho phiên bản Ranger Rover hoàn toàn điện, hứa hẹn mang đến sức mạnh tương đương với phiên bản V8, cùng với những công nghệ hiện đại và khả năng off-road vượt trội trong phân khúc.
xehay-jlr-1312234-1702487274.jpg

Hình ảnh teaser đầu tiên của mẫu xe này đã được JLR tung ra, tuyên bố Range Rover Electric sẽ là "chiếc Range Rover yên tĩnh nhất và tinh tế nhất từng được chúng tôi chế tạo." Quá trình phát triển mô hình này đã bắt đầu từ vài năm trước, và gần đây, Land Rover đã tiến hành các bài kiểm tra khắp nơi, từ môi trường lạnh giá ở Thụy Điển đến điều kiện nhiệt đới ở Dubai. Mục tiêu là kiểm tra độ bền của hệ thống truyền động điện, pin, làm mát động cơ và độ bền thân vỏ trước khi ra mắt thị trường.

xehay-jlr-1312237-1702487274.jpg

Range Rover Electric được hứa hẹn sẽ có hiệu suất tương đương với phiên bản chạy động cơ V8, và vẫn giữ khả năng cẩu kéo, lội nước, và vượt địa hình tốt hơn so với các đối thủ điện khác trên thị trường.

Xe sử dụng kiến trúc khung gầm MLA theo chiều dọc do JLR phát triển, được sản xuất tại Anh. Pin và bộ truyền động điện được chế tạo và lắp ráp tại trung tâm sản xuất động cơ điện ở Wolverhampton. Range Rover Electric cũng được trang bị cấu trúc điện 800 volt và tính năng sạc nhanh. Tương tự như các mẫu xe Land Rover khác, mẫu SUV này cũng hỗ trợ cập nhật phần mềm qua mạng.

xehay-jlr-1312235-1702487274.jpg

Thomas Müller, Giám đốc Kỹ thuật của JLR, khẳng định: "Chúng tôi hướng tới mục tiêu tạo ra chiếc Range Rover yên tĩnh nhất và tinh tế nhất." Ông nói thêm, "Những yếu tố kỳ diệu làm nền tảng cho sự thành công của Range Rover vẫn không thay đổi: thiết kế tối giản, vượt thời gian; cabin yên tĩnh và khả năng di chuyển đa dạng. Range Rover Electric sẽ đặt ra những tiêu chuẩn mới về một chiếc SUV thuần điện sang trọng và hiện đại, như đã được lặp lại trong suốt lịch sử."