Toyota Land Cruiser sẽ có thêm phiên bản chạy điện

Hãng sản xuất xe đến từ Nhật Bản vừa giới thiệu mẫu xe mới tại thị trường Việt Nam, mang tên Toyota Fortuner 2023. Sản phẩm này được công bố với ba phiên bản (Leader, Legender, GR-Sport) và có giá khởi điểm từ khoảng 932 triệu đồng.

Trước đó, Toyota Fortuner thế hệ thứ 2 đã được ra mắt tại Thái Lan vào năm 2015 và bản nâng cấp xuất hiện vào năm 2020. Nay, hãng tiếp tục giới thiệu model 2023 với ba phiên bản (Leader, Legender và GR-Sport) với giá bán từ 1.357 triệu Baht (khoảng 932 triệu đồng - Leader G 2WD) đến cao nhất là 1.939 triệu Baht (khoảng 1,314 tỷ đồng - GR-Sport 4WD).

Toyota Fortuner Leader đi kèm hệ thống kiểm soát áp suất lốp TPMS, và màu sơn bạc kim loại được điều chỉnh với tông sáng hơn, giá xe tăng khoảng gần 2,8 triệu đồng. Bản Legender có thêm hệ thống kiểm soát áp suất lốp TPMS, cùng với kết nối Apple CarPlay và Android Auto lần đầu tiên xuất hiện, giá bán tăng khoảng gần 10,4 triệu đồng. Phiên bản Toyota Fortuner GR Sport nhận được nhiều cải tiến nhất với động cơ diesel tăng áp 2.8L, tăng 10% về thông số, công suất 224 mã lực và mô-men xoắn từ 500 lên 550 Nm.

toyota-land-cruiser-se-co-them-phien-ban-chay-dien-64d1ecb7e5710-1701011189.jpg

Ngoài ra, Toyota Fortuner GR Sport được trang bị hệ thống kiểm soát áp suất lốp TMPS, và kết nối không dây với Android Auto và Apple CarPlay, màn hình giải trí kích thước 9 inch. Mức tăng giá của phiên bản này là khoảng 27,7 triệu đồng.

Một chiếc xe khác có thể sẽ ra mắt sớm trong thời gian tới, với ngoại hình vuông vức, nóc dốc dần về phía sau và kích thước như một chiếc SUV cỡ lớn. Thiết kế này gợi nhớ đến Toyota Land Cruiser 300 Series nhưng được "vẽ" lại để trông thể thao và trẻ trung hơn.

Theo kế hoạch, từ nay đến năm 2023, hãng xe Nhật Bản sẽ giới thiệu hơn chục mẫu ô tô điện hoàn toàn mới, đều thuộc nhiều phân khúc khác nhau. Cũng tại sự kiện ra mắt Toyota Land Cruiser Prado 2024, Giám đốc thiết kế của Toyota cũng tiết lộ kế hoạch bổ sung hệ truyền động mới cho dòng xe Land Cruiser, có thể là bản điện hoặc chạy bằng nhiên liệu hydrogen.

Hiện tại, dòng Toyota Land Cruiser chỉ có 2 phiên bản điện hóa là Land Cruiser Prado 2024 với hệ truyền động mild hybrid và hybrid. Trong đó, phiên bản hybrid sẽ được tung ra thị trường Bắc Mỹ và Trung Quốc, trong khi phiên bản mild hybrid sẽ được bán ra thị trường Úc và Tây Âu. Bản hybrid trang bị động cơ xăng tăng áp, dung tích 2.4 lít, pin 1,87 kWh và hộp số tự động 8 cấp tích hợp mô-tơ điện, tạo ra tổng công suất 326 mã lực và mô-men xoắn cực đại 630 Nm. Trong khi đó, phiên bản mild hybrid của Toyota Land Cruiser Prado 2024 sử dụng động cơ diesel (dầu) 4 xi-lanh thẳng hàng, tăng áp, dung tích 2.8L quen thuộc, công suất tối đa 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm.

Toyota, mặc dù từng tuyên bố không tham gia cuộc đua xe điện, nhưng những động thái gần đây cho thấy họ đang nhanh chóng thích ứng với cuộc chuyển đổi từ động cơ đốt trong sang các phương tiện điện hóa. Toyota Land Cruiser không nằm ngoài kế hoạch này.