Land Cruiser “mini” sắp ra mắt sẽ mang tên gọi Land Cruiser FJ, kích thước nhỏ ngang Corolla Cross

Nguồn tin từ Carscoops cho biết rằng phiên bản "mini" của Toyota Land Cruiser sắp ra mắt có sự liên quan nhiều đến FJ Cruiser, một dòng xe đã bị khai tử cách đây không lâu.
xehay-lcmini-071123-6-result-1702406520.jpg

Toyota đã xác nhận đang phát triển một mẫu Land Cruiser có kích thước nhỏ gọn, nhưng cho đến thời điểm hiện tại, có rất ít thông tin về chiếc xe này được tiết lộ. Theo nguồn tin từ Carscoops, hãng xe Nhật Bản đã đăng ký bản quyền cho nhãn hiệu "Land Cruiser FJ," có thể là tên gọi chính thức cho mẫu Land Cruiser "mini" này.

Trong sự kiện ra mắt Land Cruiser Prado 2024, Toyota đã đề cập đến một chiếc Land Cruiser cỡ nhỏ, kèm theo một hình ảnh giới thiệu bí ẩn. Mặc dù hãng không công bố thông tin chính thức về mẫu SUV này, nhưng thông tin rò rỉ cho thấy đây sẽ là một chiếc xe off-road thực sự, tạo nên sự khác biệt so với những mẫu crossover thông thường.

Thiếu các chi tiết cụ thể khiến cho người ta không chắc chắn liệu "Land Cruiser FJ" có phải là tên chính thức cho mẫu Land Cruiser sắp ra mắt hay không. Nếu đúng như vậy, đây sẽ là một lời tri ân đặc biệt đối với FJ Cruiser - một mẫu SUV huyền thoại mà gần đây đã bị khai tử. Điều này cũng giải thích tại sao hai mẫu xe này có sự tương đồng đáng kể về kiểu dáng, dù Land Cruiser "mini" được dự đoán sẽ có kích thước nhỏ hơn nhiều so với FJ Cruiser.

xehay-lcmini-071123-8-result-1702406520.jpg

Các báo cáo từ Nhật Bản gợi ý rằng mẫu xe mới sẽ có kích thước tương tự như Toyota Corolla Cross, nhưng có kiểu dáng và tính năng tập trung vào khả năng off-road. Mẫu xe này có khả năng sẽ được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm rời như LC300 hay Prado. Tuy nhiên, cũng không loại trừ khả năng xe có cấu trúc dạng khung thân liền để tối ưu hóa chi phí.

Về hiệu suất, Toyota Land Cruiser "mini" có thể được trang bị các loại động cơ hiện tại trên Corolla Cross, RAV4 và Prius. Tuy nhiên, khi xem xét đến tính chất ngày càng phát triển của ngành công nghiệp ô tô, cũng có khả năng xe sẽ được trang bị hệ thống truyền động điện.

Ngoài kích thước nhỏ hơn, dự kiến ​​Land Cruiser "mini" sẽ có mức giá hấp dẫn hơn đáng kể so với Land Cruiser Prado (từ 55.000 USD - tương đương 1,33 tỷ VNĐ). Carscoops cho biết mẫu SUV này sẽ có giá khởi điểm khoảng 30.000 - 35.000 USD (730 - 850 triệu VNĐ).