Ra mắt Mercedes-AMG Mythos PureSpeed - Siêu xe dùng công nghệ F1, khách phải được Mercedes-Benz duyệt mới được mua

Mercedes-AMG Mythos PureSpeed là dự án khởi động series Mythos giới hạn phục vụ người hâm mộ cuồng nhiệt và các nhà sưu tập xe Mercedes-Benz.

Mercedes-AMG Mythos PureSpeed là dự án đầu tiên trong series Mythos, nơi mà các dòng xe không chỉ có số lượng giới hạn mà còn mang đặc tính độc đáo nhất để tạo ra giá trị riêng cho tập khách hàng bao gồm các nhà sưu tầm và những người hâm mộ cuồng nhiệt nhất của thương hiệu Đức.

mercedes-amg-purespeed-concept-2-1716528506.jpg

Với tên gọi "thuần tốc độ", PureSpeed hướng tới phân khúc xe thể thao. Xe được giới thiệu trước chặng đua F1 Monaco diễn ra vào cuối tháng 5 và sử dụng một trong những công nghệ quan trọng nhất của F1 hiện đại: Khung bảo vệ dạng vầng hào quang hình tròn.

PureSpeed dựa trên nền tảng của Mercedes-AMG SL và được thiết kế mà không có mui xe hoặc kính chắn gió. Điều này đồng nghĩa với việc người lái sẽ cần phải đội mũ bảo hiểm để trải nghiệm xe ở tốc độ cao. Mercedes-Benz sẽ cung cấp mũ bảo hiểm "tối ưu khí động học" cho người mua PureSpeed.

Ngoài ra, PureSpeed chỉ có 2 chỗ ngồi với không gian sau dành cho hỗ trợ khung bảo vệ. Thiết kế của xe cũng được làm mới với mũi xe "cá mập", biểu tượng ngôi sao 3 cánh và nắp mâm sợi carbon tối ưu khí động học và làm mát phanh.

Về nội thất, người dùng có toàn quyền quyết định về chất liệu, màu sắc và thiết kế.

Thông số về động cơ của Mercedes-AMG Mythos PureSpeed vẫn chưa được công bố, nhưng dự kiến sẽ sử dụng động cơ V8 577 mã lực của AMG SL63.

Giá của Mercedes-AMG Mythos PureSpeed vẫn chưa được tiết lộ, nhưng xe chỉ có sản lượng 250 chiếc và tất cả các khách hàng muốn mua đều phải được Mercedes-Benz chấp nhận trước.