Phụ nữ đang nghỉ thai sản mà mang thai tiếp theo có được hưởng chế độ thai sản?

Phụ nữ đang nghỉ thai sản mà mang thai tiếp theo vẫn được hưởng chế độ thai sản nếu đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định của Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014.
thai-1715339409.jpg

Theo Điều 31 của Luật Bảo hiểm xã hội số 58/2014/QH13, người lao động có quyền hưởng chế độ thai sản trong các trường hợp sau:

  1. Lao động nữ mang thai, sinh con, mang thai hộ hoặc nhờ người khác mang thai hộ; người lao động nhận nuôi con dưới 6 tháng tuổi; lao động nữ đặt vòng tránh thai hoặc thực hiện biện pháp triệt sản; lao động nam có vợ sinh con và đang đóng bảo hiểm xã hội.

  2. Người lao động phải đóng bảo hiểm xã hội từ đủ 6 tháng trong vòng 12 tháng trước khi sinh con hoặc nhận nuôi con.

  3. Lao động nữ đã đóng bảo hiểm xã hội từ đủ 12 tháng, phải nghỉ việc dưỡng thai theo chỉ định của cơ sở y tế có thẩm quyền, phải đóng bảo hiểm xã hội từ đủ 3 tháng trong 12 tháng trước khi sinh con.

  4. Người lao động đủ điều kiện nhưng chấm dứt hợp đồng lao động trước khi sinh con hoặc nhận con nuôi dưới 6 tháng tuổi vẫn được hưởng chế độ thai sản.

Vì vậy, nếu bạn nghỉ thai sản từ tháng 8/2023 và phát hiện có thai mới vào tháng 1/2024, bạn vẫn có thể hưởng chế độ thai sản tiếp theo nếu đáp ứng đủ các điều kiện quy định. Bạn cần đảm bảo đã đóng bảo hiểm xã hội từ đủ 6 tháng trong 12 tháng trước khi sinh con mới.