Phát hiện "mỏ vàng" mới của ông trùm Samsung

Hiện nay, tập đoàn công nghệ hàng đầu Hàn Quốc đang mở rộng phạm vi kinh doanh của mình với sự chuẩn bị đầy đủ.

Samsung đang tìm kiếm các cơ hội kinh doanh mới nhằm cân bằng doanh thu, đặc biệt sau khi thị trường smartphone trở nên đình trệ trong tăng trưởng. Công ty này đánh giá rằng lĩnh vực chơi game là một con đường chưa được khám phá đủ và có tiềm năng sinh lời lâu dài.

phat-hien-1-1696328218-965-width927height522-1701972900.png

Theo thông tin từ Korea Economic Daily, Samsung sẽ công bố nền tảng chơi game trên đám mây của riêng mình vào ngày 5/10. Khác biệt với các dịch vụ tương tự của NVIDIA và Microsoft, nền tảng chơi game đám mây của Samsung chủ yếu hướng đến điện thoại thông minh, ít nhất là trong giai đoạn ra mắt.

Nền tảng chơi game của Samsung đem lại một ưu điểm quan trọng (chưa được Google và Apple đáp ứng) - người chơi không cần tải hoặc cài đặt trò chơi trực tiếp trên điện thoại của họ.

Rõ ràng, Samsung đã tiến hành đàm phán với nhiều nhà phát triển trò chơi khác nhau để đưa các tựa game lên nền tảng chơi game đám mây của mình. Hiện chưa rõ liệu dịch vụ này sẽ áp đặt chi phí đăng ký hàng tháng đối với người chơi hay không. Tuy nhiên, báo cáo cho biết Samsung sẽ không yêu cầu người dùng Galaxy phải trả bất kỳ khoản phí nào để tham gia trò chơi trên nền tảng đám mây của mình.

phat-hien-mobile-cloud-gaming-scaled-1696328219-671-width2560height1707-1701972882.jpg

Hiện vẫn chưa rõ liệu nền tảng chơi game của Samsung sẽ chỉ hỗ trợ trên các thiết bị Galaxy hay sẽ mở rộng cho tất cả người dùng điện thoại thông minh và máy tính bảng khác.

Với sự giảm mạnh trong doanh số bán điện thoại thông minh, Samsung kỳ vọng sẽ tăng cường doanh thu thông qua việc triển khai nền tảng chơi game trên đám mây. Điều này dựa trên việc khai thác cơ sở người dùng của Galaxy, ước tính có khoảng 1 tỷ người trên toàn cầu.