Ngoài Apple, Google cũng “đi cửa sau” với Samsung

Google đã quyết định chia sẻ doanh thu quảng cáo từ dịch vụ Google Search với các nhà sản xuất điện thoại thông minh, nhằm hỗ trợ họ trong việc phát triển các bản cập nhật phần mềm và duy trì thiết bị hiệu quả hơn.

Theo thông tin từ SamMobile, một trong những đối tác được hưởng lợi từ ưu đãi này là Samsung, mà theo báo cáo từ Bloomberg, Google đã chi trả tới 8 tỷ USD trong 4 năm để đặt một số ứng dụng của họ làm ứng dụng mặc định trên các điện thoại và máy tính bảng Galaxy.

Trong chiến lược này, Google đã trả tiền cho Samsung để các ứng dụng như Google Assistant, Google Play Store và Google Search trở thành trợ lý giọng nói, cửa hàng ứng dụng và công cụ tìm kiếm mặc định trên các thiết bị Android của hãng. Điều này nhằm mục đích ngăn chặn các nhà sản xuất thiết bị di động khác đưa các dịch vụ cạnh tranh lên nền tảng Android.

picture-1849771335-1699952299-490-width740height416-1701793574.jpg

Cụ thể, Samsung có trợ lý giọng nói Bixby và cửa hàng ứng dụng Galaxy Store của riêng mình. Nếu các ứng dụng của Samsung thay thế các dịch vụ của Google, điều này sẽ ảnh hưởng đến sự kiểm soát của Google đối với hệ sinh thái Android. Dự án có tên mã là Project Banyan và có tác dụng hạn chế sự cạnh tranh bằng cách ngăn chặn cửa hàng ứng dụng của bên thứ ba phát triển trên hệ sinh thái Android.

Samsung, trong khi đó, chiếm hơn một nửa doanh thu từ Google Play Store, và chiến lược này giúp bảo vệ lợi ích của Google trong quản lý cửa hàng ứng dụng và kiểm soát trải nghiệm người dùng trên các thiết bị Android của Samsung.