Google hỗ trợ cập nhật thiết bị Pixel đến 7 năm

Bên cạnh việc giới thiệu loạt smartphone Pixel 8 đáng kỳ vọng, Google đã cam kết cung cấp hỗ trợ cập nhật phần mềm trong suốt 7 năm cho các thiết bị này.

Theo BGR, chính sách hỗ trợ cập nhật phần mềm của Google dành cho dòng Pixel 8 series bao gồm việc cung cấp bản nâng cấp hệ điều hành, tính năng mới và các cập nhật bảo mật. Bước tiến này đáp ứng phản ánh từ cộng đồng người dùng, khi một số người cho rằng Google đã không đưa ra đủ hỗ trợ cho các thiết bị cũ của họ, điều mà các đối thủ như Apple và Samsung thường xuyên thực hiện một cách xuất sắc. Đáng chú ý, các mô hình Pixel đầu tiên chỉ nhận được 3 năm hỗ trợ, khiến người dùng cảm thấy bị bỏ lại với nhiều tính năng và cải tiến mà Android và Google thường xuyên đưa ra.

google-ho-tro-cap-nhat-thiet-bi-pixel-den-7-nam-651fb8a9db987-1700908733.jpg

Điều này không phải là lần đầu tiên Google thay đổi cam kết của mình về cập nhật phần mềm. Khi giới thiệu Pixel 6, họ đã đặt một tiêu chuẩn mới với cam kết hỗ trợ trong suốt 5 năm kể từ ngày phát hành. Tuy nhiên, thực tế là bản cập nhật Android chỉ duy trì trong 3 năm, trong khi các cập nhật bảo mật được tiếp tục trong suốt 5 năm.

Tiêu chuẩn mới này mang lại lợi ích rõ ràng khi chủ sở hữu Pixel 8 không còn phải lo lắng về việc phải mua điện thoại mới sau 3 năm để có trải nghiệm tối ưu với hệ điều hành Android. Không những thế, việc không cập nhật lên Android mới có thể làm cho thiết bị trở nên lạc lõng so với các đối thủ hiện đại hơn. Ngoài ra, sự duy trì của các tính năng mới và cập nhật bảo mật cũng là yếu tố quan trọng của các bản cập nhật. Việc kéo dài thời gian hỗ trợ cập nhật trở nên ngày càng quan trọng vì smartphone không chỉ là nơi lưu trữ dữ liệu cá nhân mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc thanh toán, quản lý tài khoản ngân hàng và truy cập mạng xã hội, tăng cường khả năng chúng trở thành mục tiêu của các hành động tấn công mạng.