Nhận biết bị lộ thông tin cá nhân trên Google bằng các mẹo đơn giản

Việc lộ thông tin càng ngày càng trở thành mối lo ngại lớn với mọi người, vì vậy, bạn có thể tận dụng Google để biết mình có bị lộ thông tin hay không.

Ngày càng nhiều người bắt đầu lo ngại về việc lộ thông tin cá nhân trên Internet, nơi mà sự phát triển đang làm cuộc sống trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn. Internet cung cấp kho dữ liệu khổng lồ, giúp giải đáp muôn vàn câu hỏi, nhưng cũng mang theo rủi ro lộ thông tin khi chúng ta tương tác với các trang web.

gg1-1700498425.jpg
Mẹo đơn giản để biết bạn bị lộ thông tin cá nhân trên Google.

Để kiểm tra xem thông tin cá nhân của mình có bị lộ trên Internet hay không, cũng như lịch sử tìm kiếm và thói quen tìm kiếm của bản thân, bạn có thể áp dụng các phương pháp sau:

Sử dụng công cụ Google Alert

Google Alert, một công cụ miễn phí của Google, là một giải pháp để kiểm tra thông tin cá nhân trên Internet. Công cụ này giúp bạn tìm kiếm và tổng hợp thông tin hàng ngày/hàng tuần/hàng tháng trên Internet. Khi có bất kỳ đoạn nội dung nào chứa các từ khóa như tên, số điện thoại, email của bạn, Google Alert sẽ ngay lập tức gửi cảnh báo qua email.

Kiểm tra thông tin Google biết về bạn

Để xem những gì Google biết về bạn, bao gồm mối quan tâm, nơi bạn từng đến và thói quen tìm kiếm, bạn có thể thực hiện các bước sau:

  1. Truy cập địa chỉ.
  2. Đăng nhập vào tài khoản Google của bạn.

Google lưu trữ những truy vấn tìm kiếm bạn thực hiện sau khi đăng nhập tài khoản Google. Bạn có thể xem lịch sử tìm kiếm gần đây và nhận cái nhìn tổng quan về thói quen tìm kiếm của mình.

  1. Bấm nút "Lọc theo ngày và sản phẩm" và chọn "Tất cả thời gian" và "Tất cả sản phẩm" của Google.

Google cho phép bạn xem lịch sử tìm kiếm theo ngày. Bạn có thể lựa chọn xem thông tin trong khoảng thời gian mong muốn, từ Hôm nay đến 30 ngày qua.

  1. Xem thông tin mà Google biết về bạn.

Nơi bạn từng đến có thể được xem thông qua mục "Hoạt động Google". Bạn cũng có thể truy cập địa chỉ để xem bản đồ về các địa điểm bạn đã đến. Nếu không muốn Google ghi lại vị trí của bạn, bạn có thể nhấn "Tạm dừng lịch sử vị trí" để tắt chức năng này.

Cẩm Vân