Google Maps ngừng hiển thị trạm xăng cho chủ xe điện

Google đang tập trung vào việc nâng cấp các tính năng liên quan đến xe điện trên Google Maps và ứng dụng riêng cho xe điện, như hiển thị thông tin về trạm sạc và khả năng thêm điểm dừng sạc trong chuyến đi.

Google Maps đã chính thức ngừng hiển thị thông tin về trạm xăng trong danh sách điểm ưa thích cho người sử dụng xe điện trên Android Auto. Các thay đổi này đã được thử nghiệm từ năm 2022 với người lái xe điện.

google-maps-ngung-hien-thi-tram-xang-cho-chu-xe-dien-64e3101d7f391-1700839545.jpg

Pearl Xu, phát ngôn viên của Google, xác nhận rằng những thay đổi này đã bắt đầu từ tháng 11/2022, tập trung vào việc hỗ trợ chủ nhân xe điện tìm kiếm địa điểm sạc thay vì trạm xăng khi sử dụng Android Auto. Tính năng này đã được triển khai trên các phương tiện điện tử được tích hợp công nghệ Google từ năm 2020.

Ngoài ra, Google Maps còn cập nhật nhiều tính năng mới liên quan đến việc sạc xe điện, bao gồm:

  1. Tình trạng khả dụng của trạm sạc: Hiển thị tình trạng cổng sạc trống tại các trạm gần đó, giúp người dùng tránh hàng đợi.

  2. Bộ lọc tìm kiếm theo tốc độ sạc: Cho phép người dùng dễ dàng tìm kiếm các trạm có bộ sạc từ 150 kilowatt trở lên để tiết kiệm thời gian sạc.

  3. Bộ lọc tìm kiếm theo loại phích cắm: Người dùng có thể lọc tìm kiếm các trạm có loại phích cắm tương thích với xe điện của mình.

  4. Thêm điểm dừng sạc trong chuyến đi: Google Maps sẽ đề xuất điểm dừng sạc tốt nhất dựa trên tình hình giao thông, mức sạc và mức tiêu thụ năng lượng dự kiến trong chuyến đi.

  5. Hiển thị trạm sạc từ Google Search: Maps sẽ hiển thị trạm sạc từ kết quả tìm kiếm tại những địa điểm công cộng như siêu thị, cửa hàng tạp hóa, giúp người điều khiển xe điện dễ dàng chọn một cửa hàng cho phép sạc xe.

Các cập nhật này của Google Maps thể hiện sự chú trọng vào việc khuyến khích việc sử dụng xe điện trong tương lai, điều này cũng phản ánh xu hướng ngày càng tăng của các xe điện trên đường.