Pacific Airlines không còn máy bay, khách đã mua vé sẽ ra sao?

Pacific Airlines thông báo hãng đang tiến hành tái cấu trúc đội bay và mạng đường bay, dẫn đến việc tạm dừng khai thác một số đường bay và không còn sử dụng máy bay riêng. Hãng cam kết sẽ hỗ trợ tối đa cho những hành khách bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi này.

Theo thông tin chính thức từ đại diện của Pacific Airlines ngày 18/3, hãng đang tiến hành tái cấu trúc đội bay và mạng đường bay để tối ưu hoạt động kinh doanh. Trong thời gian này, có thể có thay đổi kế hoạch hoặc tạm dừng khai thác một số đường bay. Tuy nhiên, hãng cam kết sẽ khôi phục lịch bay và trở lại ổn định trong thời gian sớm nhất.

pac-1710822422.jpg

Pacific Airlines cũng đã thông báo rằng hành khách bị ảnh hưởng sẽ được thông tin về lịch bay mới hoặc sẽ được chuyển sang các chuyến bay của Vietnam Airlines. Đồng thời, hãng cũng đang tiến hành thỏa thuận để thuê máy bay của Vietnam Airlines, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động.

Hỗ trợ và phối hợp từ Vietnam Airlines cũng được Pacific Airlines nhận được, bao gồm việc sử dụng chung cơ sở hạ tầng và nguồn lực phục vụ hành khách. Đại diện của hãng cũng nhấn mạnh rằng việc tái cấu trúc là một giải pháp tự thân hiệu quả trong bối cảnh đại dịch Covid-19 gây ra những tác động nặng nề đến ngành hàng không.

Về mặt tài chính, Pacific Airlines đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, và để giải quyết vấn đề này, Vietnam Airlines cùng các cổ đông đã quyết định trả lại toàn bộ máy bay của Pacific Airlines để giải quyết nợ. Và hôm nay, chiếc máy bay cuối cùng của hãng đã rời khỏi Việt Nam.

Sau nhiều lần tái cơ cấu không thành công, Qantas Group - Tập đoàn Hàng không quốc gia của Úc đã quyết định rút lui và tặng 30% cổ phần của mình tại Pacific Airlines cho Vietnam Airlines. Hiện nay, Vietnam Airlines nắm giữ 98% cổ phần của Pacific Airlines.

Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, ông Đinh Việt Thắng, cũng đã xác nhận thông tin này, cho biết Pacific Airlines đã ngừng hoạt động máy bay từ ngày 18/3, và Vietnam Airlines đang sắp xếp cho Pacific Airlines thuê lại 3 máy bay của mình.