Những tranh không nên treo trong nhà kẻo ảnh hưởng phong thủy

Hà Nhiên
Chơi tranh phong thuỷ đang được chú ý và ưa chuộng. Dưới đây là những tranh không nên treo trong nhà kẻo ảnh hưởng phong thủy

Treo tranh trong nhà vừa để trang trí nhà cửa, vừa mang ý nghĩa phong thuỷ nên được nhiều người quan tâm và ưa chuộng. Tuy nhiên, không phải tranh nào cũng có thể treo trong nhà mà không tìm hiểu kỹ ý nghĩa của nó.

Những bức tranh không nên treo trong nhà

Theo chuyên gia phong thủy - kiến trúc sư Phạm Cương, các loại tranh không nên treo trong nhà bao gồm:

Tranh có cảnh tượng ảm đạm, buồn bã

Các bức tranh có cảnh tượng ảm đạm, buồn bã như mùa thu vàng, bãi biển hoang vắng… là loại tranh này nên hạn chế treo trong nhà, nhất là phòng khách, phòng ngủ. Nguyên nhân là vì chúng dễ ảnh hưởng đến tâm trạng chủ nhà, nhất là những người đang gặp vấn đề về sức khỏe hoặc đang cô đơn.

anh-chup-man-hinh-2023-12-15-luc-193013-1702643445.png
 

Tranh thú dữ

Một số loại tranh vẽ thú dữ như hổ, báo, sư tử, chim săn mồi… với nhiều nanh vuốt sắc nhọn được cho là mang sát khí, không hợp với số đông. Loại tranh này phù hợp với một số ít người mang tính cách mạnh mẽ, muốn thể hiện uy quyền. Bên cạnh đó, loại tranh này chỉ nên để ở những không gian chung hoặc phòng làm việc, không nên treo trong phòng ngủ hoặc phòng thờ.

Tranh động vật nào hợp phong thủy?

Tranh ngựa chủ đề "Mã đáo thành công"

Cũng theo chuyên gia Phạm Cương, loại tranh động vật mang ý nghĩa tốt về phong thủy thường là tranh ngựa với chủ đề “mã đáo thành công”. Tranh "mã đáo thành công" thường được treo ở cung chính nam, mong muốn có danh tiếng, đem lại điều tốt đẹp cho công danh sự nghiệp của gia chủ.

anh-chup-man-hinh-2023-12-15-luc-193106-1702643479.png
 

Tranh cá chủ đề "Cửu ngư quần hội” hoặc “Cá chép vượt vũ môn”

Tranh cá “cửu ngư quần hội” hoặc “cá chép vượt vũ môn” là biểu tượng cho tri thức và sự thăng tiến về học vấn, công danh. Loại tranh này được treo ở cung chính bắc, đông bắc.