Nhiều bài hát trên TikTok có thể ‘biến mất’ vì lý do này

Universal Music Group (UMG) đã thông báo rằng họ sẽ rút các bài hát khỏi nền tảng TikTok nếu không đạt được thỏa thuận cấp phép mới trước ngày 31-1.

UMG, một trong những công ty âm nhạc hàng đầu thế giới, cho biết nếu không có thỏa thuận mới với TikTok về các vấn đề bao gồm bồi thường cho nghệ sĩ và triển khai trí tuệ nhân tạo (AI), họ sẽ ngừng cấp phép nội dung cho TikTok và TikTok Music.

tiktok-1706695598.jpeg

TikTok, thuộc sở hữu của tập đoàn ByteDance Trung Quốc, là ứng dụng video ngắn phổ biến, cho phép người dùng tạo và chia sẻ video với âm thanh và bài hát được cấp phép.

Danh sách nghệ sĩ thuộc hãng UMG bao gồm Taylor Swift, Bad Bunny, Sting, The Weeknd, Alicia Keys, SZA, Steve Lacy, Drake, Billie Eilish, Kendrick Lamar, và nhiều tên tuổi nổi tiếng khác. Thư ngỏ của UMG đề cập đến đề xuất trả tiền của TikTok cho nghệ sĩ và nhạc sĩ của họ, cho rằng nó quá thấp so với các nền tảng khác, mặc dù TikTok có lượng người dùng và doanh thu quảng cáo ngày càng tăng.

UMG cũng lên án TikTok về vấn đề trí tuệ nhân tạo, nói rằng nền tảng này đang phát triển công cụ để khuyến khích sự sáng tạo AI, đồng thời giảm quỹ tiền bản quyền cho nghệ sĩ. Trong thư, UMG mô tả TikTok là đang cố gắng xây dựng một mô hình kinh doanh âm nhạc mà không đặt giá trị hợp lý cho âm nhạc.

Hiện tại, TikTok chưa có bình luận nào về thông báo của UMG.