TikTok nói gì khi bị kiện liên tục?

Tiểu bang Iowa (Mỹ) vừa khởi kiện TikTok, cáo buộc rằng nền tảng này đã tiếp xúc người dùng trẻ với nội dung không phù hợp và có hại.

Sự kiện này diễn ra ngay sau khi TikTok trở thành ứng dụng đầu tiên đạt mức chi tiêu 10 tỉ USD trong ứng dụng, theo báo cáo của data.ai.

Bộ trưởng Tư pháp Iowa, Brenna Bird, cáo buộc rằng TikTok đã "dễ dàng tiếp cận" người dùng trẻ tuổi với nội dung khiêu dâm, ma túy, rượu, ngôn từ tục tĩu và tài liệu không phù hợp khi xếp hạng độ tuổi chỉ là 12+ trên App Store.

tiktok-1705858101.jpg

Tiểu bang Iowa yêu cầu TikTok phải thay đổi xếp hạng độ tuổi của ứng dụng từ 12+ lên 17+, cùng với việc sử dụng bộ nhớ flash QLC thay vì TLC. Brenna Bird cũng nhấn mạnh rằng đã đến lúc làm sáng tỏ TikTok về việc để trẻ em tiếp xúc với nội dung phản cảm như tình dục, hành vi tự làm hại bản thân và nhiều hơn nữa.

Đối với các cáo buộc, TikTok đã khẳng định rằng họ đã triển khai biện pháp an toàn mạnh mẽ, cho phép phụ huynh kiểm soát và giới hạn thời gian sử dụng đối với người dùng dưới 18 tuổi. Họ cam kết giải quyết những thách thức mà toàn ngành phải đối mặt để đảm bảo cộng đồng luôn an toàn. Đây không phải là lần đầu tiên TikTok phải đối mặt với các cáo buộc tương tự, và các tiểu bang khác như Indiana, Arkansas và Utah cũng đã thực hiện các hành động pháp lý tương tự.