TikTok yêu cầu mật mã iPhone để làm gì?

Theo một số người dùng trên diễn đàn Reddit, ứng dụng TikTok đột ngột yêu cầu nhập mật mã iPhone để tiếp tục sử dụng, tạo ra sự lo ngại về mặt an ninh cho người dùng.

App Figures, một tổ chức thống kê, cho biết TikTok đang là ứng dụng giải trí được tải xuống nhiều nhất trên App Store, bao gồm cả iPhone, iPad và các sản phẩm Apple khác.

tiktok-1705084869.jpeg
TikTok là ứng dụng giải trí được tải xuống nhiều nhất trên App Store (Việt Nam). Ảnh: TIỂU MINH

Trong khi trên Google Play, TikTok đã đạt hơn 4 triệu lượt tải xuống (riêng tại Việt Nam), đứng ở vị trí thứ 6 trong danh sách các ứng dụng phổ biến nhất, chỉ sau Coin Master, VNeID, Tanghulu, Hơi thở mặt trời và Shopee Live.

Cách đây không lâu, Liên minh Châu Âu (EU) đã bắt đầu cuộc điều tra về TikTok và YouTube để xác định biện pháp nào đang được hai nền tảng này thực hiện để bảo vệ trẻ em. Chew Shou Zi, Giám đốc điều hành của TikTok, đã họp với các quan chức EU tại Brussels và cam kết hợp tác chặt chẽ để đảm bảo an toàn cho người dùng TikTok.

Đồng thời, EU cũng đang tăng cường cuộc chiến chống hàng hóa bất hợp pháp trực tuyến, thực hiện cuộc điều tra về AliExpress để bảo vệ người tiêu dùng khỏi các sản phẩm không hợp pháp, bao gồm thuốc giả.

Đạo luật Dịch vụ Kỹ thuật số (DSA) của EU đã có hiệu lực từ tháng 8-2023, áp dụng cho 19 trang web lớn, trong đó có cả TikTok, và các công ty nhỏ hơn sẽ phải tuân thủ từ tháng 2-2024.

tiktok1-1705084870.jpeg
Nhiều thành viên Reddit cho biết ứng dụng TikTok của họ cũng yêu cầu mật mã iPhone để tiếp tục sử dụng. Ảnh chụp màn hình

Gần đây, người dùng trên Reddit đã bày tỏ lo ngại khi TikTok đòi mật mã iPhone mà không giải thích lý do, gây ra nhiều thắc mắc và mức độ lo lắng. Mặc dù một số người cho biết sau khi cập nhật ứng dụng, thông báo yêu cầu mật mã đã biến mất, nhưng không phải tất cả mọi người đều gặp phải tình trạng này. Có người cảm thấy lo lắng đến mức đã thay đổi mật khẩu trên các ứng dụng quan trọng khác, bao gồm ngân hàng và tài chính. Điều đáng chú ý là nếu người dùng không nhập mật mã và nhấn Cancel, thì TikTok vẫn tiếp tục hoạt động, điều này có thể là do lỗi phần mềm. Nếu phương pháp này không hiệu quả, người dùng có thể thử xóa và cài đặt lại ứng dụng TikTok.