5 tỷ lượt xem trên TikTok hưởng ứng chiến dịch phòng, chống Fake News

Thông điệp chống tin giả đang được nhiều người sáng tạo nội dung hưởng ứng thông qua việc sử dụng hashtag trong các bài đăng. Đến ngày 20/11, hơn 1.5 triệu video đã sử dụng hashtag Anti Fake News trên TikTok, đồng thời nhận được tổng cộng hơn 5 tỷ lượt xem.

Tối ngày 23/11 tại Hà Nội, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử, dưới sự chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông, đã tổ chức lễ tổng kết Chương trình Tinternet - một sự kiện nhằm nâng cao ý thức người dùng mạng tại Việt Nam.

Chương trình nằm trong khuôn khổ của Chiến dịch “Tin” với thông điệp "Tin trên mạng, tin cho đúng." Chiến dịch đã kéo dài từ tháng 9/11 và bao gồm nhiều hoạt động quan trọng như cuộc thi sáng tạo nội dung Anti Fake News trên TikTok, Chương trình tổng kết Chiến dịch Tinternet, và chuỗi bài truyền thông nhằm cung cấp thông tin và kỹ năng cơ bản giúp người sử dụng Internet nhận biết, phát hiện và ngăn chặn tin giả và thông tin xấu độc trên mạng.

5-ty-luot-xem-tren-tiktok-huong-ung-chien-dich-phong-chong-fake-news-656052b1ca521-1701365936.jpg

Sự kiện đã thu hút sự chú ý lớn từ các cơ quan báo chí, truyền thông và cộng đồng. Cuộc thi sáng tạo nội dung Anti Fake News đã thu hút hơn 50 bài dự thi, đạt hơn 130 triệu lượt xem trong gần 1 tháng triển khai. Cùng với đó, hơn 100 video tham gia đưa tin về chương trình, với số lượt xem lên đến gần 280 triệu lượt.

Đặc biệt, thông điệp Anti Fake News đã được nhiều người sáng tạo nội dung hưởng ứng thông qua việc sử dụng hashtag trong bài đăng. Đến ngày 20/11, đã có hơn 1.5 triệu video gắn hashtag Anti Fake News trên TikTok, với số lượt xem lên đến hơn 5 tỷ lượt.

Tại sự kiện, ông Lê Quang Tự Do - Cục trưởng Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin Điện tử, chia sẻ rằng mục tiêu quan trọng nhất của chiến dịch là nâng cao ý thức của cộng đồng mạng. Sự hưởng ứng tích cực từ cộng đồng, những nhà sáng tạo nội dung và báo chí là nguồn động viên quan trọng. Ông cũng hy vọng rằng trong năm 2024, Bộ sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động nhằm nâng cao nhận thức người dùng, văn hoá mạng và đạt được sự hưởng ứng từ nhà sáng tạo nội dung, báo chí và các trường đại học.

Sự kiện cũng là dịp trao giải cho cuộc thi “Anti Fake News,” với tổng giá trị giải thưởng lên tới 150 triệu đồng. Trong khuôn khổ sự kiện, Hội thảo “Tin nên tin” cũng diễn ra với những chia sẻ và truyền cảm hứng về phòng chống và hạn chế tin giả, tin sai sự thật, cũng như câu chuyện làm nghề của những người sản xuất thông tin và sáng tạo nội dung trên Internet.

Chương trình có sự tham gia đa dạng từ đại diện của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông, Đại sứ Chiến dịch “Tin” - Hoa hậu Lương Thùy Linh, đại diện doanh nghiệp, và những nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng trên nền tảng mạng xã hội như Vũ Dino, diễn viên Nguyễn Lâm Thảo Tâm. Chuỗi hoạt động trong khuôn khổ Chương trình Tinternet - Nâng cao ý thức người dùng mạng tại Việt Nam được kỳ vọng sẽ lan tỏa thông điệp của Chiến dịch “Tin” trong việc nâng cao ý thức và trách nhiệm của mỗi tổ chức và cá nhân khi tham gia Internet, nhằm tạo ra một không gian mạng trong sạch và an toàn.