Ngọc Trinh bị đề nghị truy tố về tội "gây rối trật tự công cộng"

Trần Thị Ngọc Trinh (người mẫu Ngọc Trinh, 34 tuổi, quê Trà Vinh) đã bị Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đề nghị truy tố về tội "gây rối trật tự công cộng".

Công an TP.HCM đã đề nghị truy tố Trần Thị Ngọc Trinh, người mẫu 34 tuổi, nguyên quán từ Trà Vinh, về tội "gây rối trật tự công cộng". Thông tin này được Công an TP.HCM công bố vào ngày 6.1, liên quan đến vụ án "gây rối trật tự công cộng" và "sử dụng tài liệu giả của cơ quan tổ chức", do Ngọc Trinh và Trần Xuân Đông thực hiện.

nt1-copy-1704540408.jpg
nt-copy-1704540408.jpg
Ngọc Trinh làm việc với cơ quan điều tra

Trước đó, vào ngày 19.10, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã khởi tố và tạm giam Ngọc Trinh trong 3 tháng về tội "gây rối trật tự công cộng", cùng lúc đó, Trần Xuân Đông, người giảng dạy Ngọc Trinh lái mô tô, cũng bị bắt tạm giam với các cáo buộc về "sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức" và "gây rối trật tự công cộng".

Trong quá trình điều tra, Cơ quan CSĐT đã thu giữ 3 chiếc mô tô không rõ nguồn gốc, 1 flycam được sử dụng để thực hiện hành vi gây rối trật tự công cộng, cùng với nhiều giấy tờ xe giả và thiết bị điện tử khác liên quan đến vụ án.

Kết thúc quá trình điều tra vào ngày 6.1.2024, Cơ quan CSĐT (PC01) Công an TP.HCM đã ban hành kết luận, đề xuất truy tố Trần Thị Ngọc Trinh về tội "gây rối trật tự công cộng" theo Điều 318 của Bộ luật Hình sự, và Trần Xuân Đông về tội "gây rối trật tự công cộng" theo Điều 318, cùng với "sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức" theo Điều 341 của Bộ luật Hình sự.

Trong quá trình hợp tác với cơ quan công an, cả Trần Thị Ngọc Trinh và Trần Xuân Đông đã nhận thức hành vi vi phạm pháp luật của mình và bày tỏ mong muốn được sự khoan hồng của pháp luật.