Ngân hàng MSB "bốc hơi" tiền tỷ : Khi nào khách hàng được nhận lại số tiền gửi tiết kiệm?

Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú khẳng định nguyên tắc bảo vệ quyền lợi của khách hàng, đồng thời cho biết vụ việc đang được điều tra khẩn trương.

Trong buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 3, một phóng viên từ Thời báo VTV đã trình bày câu hỏi về sự mất tiền của khách hàng tại MSB, đặc biệt là trong trường hợp khách hàng không phạm lỗi mà bị nhân viên của MSB lợi dụng để gây ra lừa đảo. Cụ thể, ông hỏi: "Khi nào các khách hàng sẽ nhận lại số tiền gửi tiết kiệm? Và liệu Ngân hàng MSB hoặc cá nhân bà Hoài Anh có bồi thường thiệt hại cho khách hàng bị mất tiền không?"

Đáp lại, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước - Đào Minh Tú, đã chỉ ra rằng, các trường hợp mất tiền không phải lúc nào cũng do lỗ hổng hệ thống mà thường xuất phát từ cá nhân, tập thể hoặc các đơn vị trong hệ thống ngân hàng. Ông Tú nhấn mạnh rằng, dù vậy, nguyên tắc cơ bản vẫn là bảo vệ quyền lợi của khách hàng.

Ông cũng đã nhấn mạnh về việc điều tra và xác định trách nhiệm trong vụ việc của MSB, bày tỏ rằng việc này đang được tiến hành và kết quả cụ thể sẽ được công bố sau. Tuy nhiên, ông Tú nhấn mạnh rằng, nếu có bất kỳ sai phạm nào từ phía ngân hàng hoặc cá nhân liên quan, họ phải chịu trách nhiệm về khoản tiền của khách hàng.

Cuối cùng, ông Tú khuyên các khách hàng cần kiểm tra định kỳ tài khoản của mình để đảm bảo rằng quyền lợi của họ được bảo vệ và tránh rủi ro tiềm ẩn.