Gửi tiết kiệm tháng 4, nên chọn ngân hàng nào?

PGBank là ngân hàng đầu tiên trong tháng 4 giảm lãi suất huy động, áp dụng cho các kỳ hạn 6-9 tháng với mức giảm 0,2 điểm phần trăm, xuống còn 3,8%/năm. Các kỳ hạn còn lại giữ nguyên.

Ngày 1/4/2024, PGBank đã trở thành ngân hàng đầu tiên giảm lãi suất huy động trong tháng 4, đánh dấu một bước đi quan trọng trong thị trường tài chính. Lãi suất huy động tại PGBank đã có dấu hiệu đổi chiều trong những ngày gần đây.

PGBank giảm lãi suất huy động tại các kỳ hạn 6-9 tháng, với mức giảm 0,2 điểm phần trăm, xuống còn 3,8%/năm. Các kỳ hạn tiền gửi khác vẫn giữ nguyên lãi suất, với lãi suất từ 2,6%/năm đến 4,8%/năm tùy thuộc vào kỳ hạn.

Lãi suất huy động cao nhất tại PGBank hiện là 5,2%/năm, áp dụng cho tiền gửi các kỳ hạn 24-36 tháng.

Ngoài PGBank, các ngân hàng khác vẫn giữ nguyên lãi suất huy động trong sáng nay. Tuy nhiên, thị trường đang chứng kiến sự biến động trong lãi suất huy động, khi chỉ có 25 ngân hàng thương mại giảm lãi suất trong tháng 3, và ít ngân hàng điều chỉnh giảm lãi suất nhiều hơn 1 lần.

Đáng chú ý, từ ngày 19/3 đến nay, 4 ngân hàng thương mại đã tăng lãi suất huy động, bao gồm: SHB, Saigonbank, Eximbank, và VPBank. Trong đó, VPBank là ngân hàng duy nhất tăng lãi suất tiền gửi đối với tất cả các kỳ hạn, cộng thêm từ 0,1-0,2 điểm phần trăm. VPBank cũng áp dụng chính sách khách hàng ưu tiên, cộng thêm lãi suất cho các tài khoản có số dư tối thiểu và gửi kỳ hạn tối thiểu.

Tóm lại, thị trường ngân hàng đang chứng kiến sự biến động trong lãi suất huy động, với một số ngân hàng điều chỉnh lên hoặc xuống lãi suất để thích ứng với tình hình thị trường và nhu cầu của khách hàng.