Nàng bận rộn, dưỡng da thế nào để kịp đón Tết 2024

Hà Nhiên
Bạn muốn có làn da đẹp trước năm mới 2024? Hãy áp dụng những cách dưỡng da đơn giản nhưng hiệu quả dưới đây để nàng bận rộn vẫn xinh đẹp.

Cân bằng độ ẩm cho da

Làm việc trong môi trường máy lạnh quá lâu khiến làn da của chị em công sở dễ bị mất nước, khô căng và bong tróc. Lúc này, xịt khoáng và kem dưỡng sẽ là hai "trợ thủ" đắc lực giúp làn da được cân bằng độ ẩm nhanh chóng. Bạn có thể tận dụng thời gian nghỉ trưa để chăm sóc lại làn da, hãy rửa mặt bằng sữa rửa mặt hoặc xịt khoáng, thấm khô bằng bông tẩy trang rồi thoa kem dưỡng ẩm.

Cuối cùng, sau khi da đủ ẩm, bạn có thể dặm lại kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

nang-ban-ron-duong-da-the-nao-de-kip-don-nam-moi-2024-202312301825437897-1704719146.jpeg
 

Thoa kem chống nắng

Tia UV và ánh sáng xanh là một trong những "kẻ thù" thầm lặng, gây ra nhiều vấn đề cho da như: Lão hóa, sạm nám, xỉn màu. Tia UV có thể xuyên qua các lớp kính, thậm chí cả những ngày nhiều mây, nên dù làm việc trong nhà cũng cần thoa kem chống nắng có chỉ số SPF phù hợp mỗi ngày.

Đặc biệt, chị em công sở thường xuyên tiếp xúc với màn hình máy tính, điện thoại, nên ánh sáng xanh cũng là một tác nhân gây hại đáng kể. Do đó, bên cạnh kem chống nắng, bạn cũng nên sử dụng các sản phẩm dưỡng da có khả năng bảo vệ da khỏi ánh sáng xanh.

nang-ban-ron-duong-da-the-nao-de-kip-don-nam-moi-2024-202312301826176871-1704719099.jpeg
 

Quan tâm đến chế độ ăn

Thời gian hạn chế khiến chị em nghĩ tới việc sử dụng các loại thức ăn nhanh. Tuy nhiên, loại thực phẩm này thường không cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, lâu dài có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Để bảo vệ làn da và sức khỏe, bạn nên hạn chế ăn thức ăn nhanh, thay vào đó lựa chọn những thực phẩm dinh dưỡng giàu omega 3 và axit béo như: Quả bơ và cá hồi. Tránh sử dụng thực phẩm nhiều tinh bột và carbohydrate tinh chế như bánh mì trắng và gạo.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các loại viên uống bổ sung để đảm bảo cơ thể được cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết.