Mẹo làm đẹp da mùa đông nàng nhất định không nên bỏ qua

Hà Nhiên
Để giữ độ ẩm cho da, có những bí quyết chăm sóc da vào mùa đông mà nhất định bạn cần phải biết như sau

Để làn da mịn màng, mướt mát vào mùa đông, điều quan trọng là bạn cần giữ độ ẩm cho da. Khô da không những làm da thô ráp, mà thậm chí còn dẫn tới vẩy nến, chàm và một số vấn đề về da khác.

1. Nên tắm nước ấm, không nên tắm nước quá nóng

Vào mùa đông, bạn chỉ nên tắm và rửa mặt bằng nước ấm, không nên dùng nước quá nóng. Bởi nước quá nóng có thể dẫn tới khô da nhanh chóng. Nếu bạn không dùng kem dưỡng da ngay lập tức sau khi tắm, da sẽ trở nên nứt nẻ, thậm chí bạn còn có thể mắc bệnh chàm (bệnh eczema) mùa đông.

anh-chup-man-hinh-2023-12-09-luc-190301-1702123439.png
 

2. Dùng máy tạo ẩm

Vào mùa đông, dù trong nhà hay ngoài trời, không khí đều khô hơn các mùa khác do lạnh. Vì vậy bạn cần phải có biện pháp giữ nước cho da. Bạn có thể dùng máy tạo ẩm trong nhà để không khí đỡ khô, nhờ đó da đỡ bị mất nước.

3. Tẩy da chết thường xuyên

Tẩy da chết giúp loại bỏ những tế bào chết trên da. Tuy nhiên, vào mùa đông, bạn không nên tẩy da chết thường xuyên bởi sẽ dẫn đến khô da, tổn thương da.

Bạn chỉ nên tẩy da chết 1 lần mỗi tuần, điều này sẽ giúp thúc đẩy tái tạo da và giúp da hấp thu dưỡng chất từ các sản phẩm chăm sóc da tốt hơn.

anh-chup-man-hinh-2023-12-09-luc-190324-1702123478.png
 

Tuy nhiên, tẩy da chết hay không còn tùy thuộc vào loại da của bạn. Nếu bạn có làn da rất khô, chỉ nên tẩy da chết rất nhẹ nhàng. Nếu da bạn thuộc tuýp da dầu hoặc da hỗn hợp, tẩy da chết 1 lần mỗi tuần vào mùa đông là ổn.