Mua Toyota Camry cũ giá 60 triệu về đi du lịch liền 700km, chủ xe tại Đà Lạt chia sẻ: 'Chẳng lo hỏng, đầm hơn Vios mới'

Anh Trần Thanh Tùng cho biết chiếc Toyota Camry đời 1986 của mình còn sử dụng rất ổn và được rất nhiều người quan tâm trong những chuyến đi du lịch xa.

Đây là câu chuyện về chiếc Toyota Camry đời 1986 của anh Trần Thanh Tùng, một chiếc xe được xem là một tài sản sưu tầm độc đáo và đầy ý nghĩa:

toyota-camry-co-autopro-9-170136-1708494803.jpg

Lý do chọn mua chiếc Camry đời cổ:

  • Anh Tùng từng sở hữu một chiếc Toyota Vios đời 2017 nhưng không hài lòng với kiểu dáng phổ biến và quyết định tìm một chiếc xe độc đáo.
  • Camry đã làm nên thương hiệu của Toyota và gợi cho anh cảm giác muốn sở hữu. Sau khi tìm hiểu, anh ấn tượng nhất với kiểu dáng của Camry đời 1986, giống như những chiếc xe trong phim Nhật mà anh đã xem.

Hành trình tìm kiếm:

  • Anh Tùng đã tìm kiếm khắp nơi và xem nhiều chiếc Camry các đời 1987 đến 1989 nhưng đa số đều có vấn đề với gầm, máy móc và nhiều chi tiết không nguyên bản.
  • Chiếc xe hiện tại đến với anh như một duyên phận thông qua một người quen ở Đà Lạt, giới thiệu chiếc Camry đời 1986. Xe đã được đưa về Lâm Đồng từ chủ thứ hai và có máy móc gầm bệ nguyên bản.
    edit-toyota-camry-co-autopro-5-1-1708494769.jpg

Mua và làm mới chiếc Camry:

  • Anh Tùng mua chiếc xe với giá 60 triệu đồng. Mặc dù nhiều người cho rằng giá cao với một chiếc xe cổ, nhưng anh không ngại vì đây là một chiếc xe nguyên bản và khó kiếm.
  • Anh đã dành hơn 40 triệu đồng để dọn lại xe, bao gồm sơn nguyên lại, lót nền, thay giảm xóc, lốp mới, thay dầu hộp số, dầu máy, đèn, bọc da ghế và lắp phụ kiện khác.

Trải nghiệm lái và sử dụng:

  • Sau khi dọn xong, anh Tùng đã thực hiện hai chuyến du lịch xa với chiếc Camry. Chiếc xe đã lăn bánh khoảng 2.000 km trong 5 tháng sử dụng, chủ yếu là đi du lịch.
  • Anh Tùng nhận được nhiều lời khen khi đưa xe ra ngoài, với nhiều người nhìn thấy chiếc Camry cổ này và gọi là "xe cọp".
  • Về trải nghiệm lái, anh Tùng đánh giá chiếc Camry "già" này vẫn đầm và bốc. Mặc dù cách âm không tốt bằng chiếc Vios 2017 trước đó, nhưng anh vẫn cảm thấy rất hài lòng với cảm giác lái và vận hành của Camry.

Tính độc đáo và sưu tầm của chiếc xe:

  • Anh Tùng cho biết việc sở hữu một chiếc xe cổ không chỉ là sở hữu một phương tiện di chuyển mà còn là sở hữu một tác phẩm nghệ thuật, một mảnh đời sống.
  • Chiếc Camry đời 1986 của anh Tùng được xem như một "nồi đồng cối đá" với động cơ gầm bệ nguyên bản và dễ dàng thay thế phụ tùng do có nhiều người đam mê và sẵn lòng chia sẻ trong cộng đồng sưu tầm xe cổ.

Cuộc trò chuyện với anh Trần Thanh Tùng đã cho thấy sự đam mê và tình cảm của một người sưu tầm xe cổ đối với chiếc Toyota Camry đời 1986 của mình. Chiếc xe không chỉ là phương tiện di chuyển mà còn là biểu tượng của một kỷ nguyên và một phần của cuộc sống.